Tuy nhiên, đến thời điểm này, các DN trong nước vẫn bỏ ngỏ thị trường vùng nông thôn. Điều này sẽ tạo điều kiện cho hàng ngoại, chưa kể nạn hàng nhái, hàng giả và hàng nhập lậu chia nhau thao túng. Dù chúng ta đã có nhiều cố gắng tổ chức bằng nhiều hình thức để đưa hàng Việt về nông thôn như thời gian vừa qua nhưng thế vẫn chưa đủ. Vì thế, DN trong nước cần đẩy mạnh bán hàng ở nông thôn và cũng là để tìm hiểu thị trường, thói quen mua sắm của người dân. Thay vì chỉ bán hàng, DN nên tổ chức những buổi tọa đàm về cách bán hàng, tổ chức quầy kệ, trưng bày hàng hóa cho các chủ tiệm tạp hóa. Đây là lực lượng nòng cốt trong kênh phân phối của DN ở vùng sâu, vùng xa, Chính tiệm tạp hóa là nơi mua sắm hàng hóa chủ yếu của người dân. Khoảng 2/3 dân số Việt Nam đang sống ở nông thôn, đồng nghĩa với một thị trường dồi dào với gần 60 triệu NTD.
Mục đích của chương trình đưa hàng Việt về nông thôn được xem là một trong những hoạt động tích cực cần được đẩy mạnh trong việc hưởng ứng thực hiện cuộc vận động nói trên. Hoạt động đó trước hết cần được các DN hưởng ứng bằng cách thường xuyên đưa hàng hóa tiếp cận NTD, tất nhiên hàng hóa có giá cả phù hợp với thu nhập NTD ở khu vực nông thôn vốn còn thấp. Và với xu hướng, sở thích mua sắm và sự ủng hộ của NTD như hiện nay, hy vọng hàng Việt sẽ tiếp tục chiếm lĩnh thị trường trong thời gian tới.
NHẬT HUY