Vui như chợ tết Công đoàn

Cập nhật: 10-01-2023 | 09:58:37

Đêm chợ tết Công đoàn được Tổng Liên đoàn Lao động Việt Nam phối hợp với tỉnh Bình Dương tổ chức (từ ngày 6 đến 8-1) tại Trung tâm Văn hóa Lao động Bình Dương đã thu hút hàng ngàn lao động trong tỉnh tham gia vui chơi, mua sắm. Tại chương trình, rất nhiều hoạt động ý nghĩa được các cấp Công đoàn thực hiện nhằm mang đến cho người lao động (NLĐ) một cái tết nồng ấm, nghĩa tình.


Anh Nguyễn Văn Nam (giữa), công nhân Công ty Chyang Sheng rất vui khi được cán bộ Công đoàn hướng dẫn sử dụng vé tàu tết

Hạnh phúc khi được chăm lo

Ghi nhận của P.V, chương trình chợ tết Công đoàn năm nay có 70 gian hàng đến từ 70 doanh nghiệp (DN) tham gia bán hàng giảm giá cho NLĐ. Hầu hết các mặt hàng rất thiết yếu như gạo, nước mắm, quần áo, giày dép, bánh kẹo... với giá rẻ, phù hợp với túi tiền của công nhân. Hơn nữa, các mặt hàng đều giảm giá từ 20-50%, nên lượng mua sắm của công nhân cho ngày tết rất lớn.

Cầm trên tay phiếu mua hàng giảm giá 300.000 đồng được các cấp Công đoàn trao tặng, chị Quách Thị Lịch, công nhân Công ty TNHH Giày Thông Dụng (TP.Thuận An), chia sẻ: “Nhìn chung năm nay chợ tết Công đoàn rất đa dạng và phong phú về chủng loại mặt hàng, giá rẻ, phù hợp với túi tiền cho công nhân lao động mua sắm tết. Bản thân tôi nhận thấy đây là chương trình ý nghĩa cho công nhân lao động. Rất mong trong thời gian tới, Công đoàn các cấp tiếp tục chăm lo, quan tâm đến đời sống NLĐ”.

Niềm vui đi chợ tết Công đoàn của công nhân được nhân lên khi hàng ngàn trường hợp có hoàn cảnh khó khăn được các cấp Công đoàn hỗ trợ mỗi người một suất quà trị giá 500.000 đồng và 1 triệu đồng tiền mặt. Chị Nguyễn Thị Huế, quê tỉnh Phú Thọ, công nhân Công ty TNHH Giày Thông Dụng vừa nhận 1 triệu đồng tiền hỗ trợ từ chương trình liền rảo bước mua sắm tết cho gia đình.

Chị Huế tâm sự: “Năm nay đời sống công nhân của công ty vẫn được bảo đảm với mức thu nhập trên 10 triệu đồng/ tháng và được công ty thưởng tết. 2 vợ chồng bảo đảm mức thu nhập khoảng 20 triệu đồng/ tháng. Tuy nhiên, gia đình tôi thuộc diện khó khăn của công ty bởi có con gái đầu bị bệnh tim khá nặng. Sau nhiều lần làm phẫu thuật tim cho con, gia đình tốn rất nhiều tiền, hiện vẫn đang làm để trả nợ. Công đoàn công ty và các cấp Công đoàn trong tỉnh đã quan tâm, chia sẻ rất nhiều đến các gia đình công nhân có hoàn cảnh khó khăn. Chúng tôi rất biết ơn và tiếp tục gắn bó, đồng hành với DN trong những năm tới”.

Trong khi đó, chị Nguyễn Thanh Tuyền, quê tỉnh An Giang, công nhân Công ty TNHH NB Nam Phương (TP. Thuận An), cho biết: “Năm nay ngành may mặc bị ảnh hưởng rất lớn nên 800 công nhân trong công ty chúng tôi cũng gặp khó khăn chung. Tuy đã làm việc nhiều năm, nhưng những tháng qua chúng tôi chỉ đạt thu nhập chưa đến 6 triệu đồng/tháng. Nhận được tiền hỗ trợ của các cấp Công đoàn ngày cuối năm, chúng tôi rất vui vì có tiền mua sắm quần áo cho con, cũng như các vật dụng cần thiết trong ngày tết”.

Những tấm vé nghĩa tình

Tại đêm chợ tết Công đoàn, Ban Tổ chức chương trình còn trao tặng hàng ngàn vé tàu khứ hồi về quê đón tết cho những lao động quê xa. Cầm tấm vé trên tay, anh Nguyễn Đan Trường, quê tỉnh Hà tĩnh, công nhân Công ty Pir Sheng (TP.Thuận An), chia sẻ trong nghẹn ngào: “Đã 13 năm rồi mình không về quê. Nói chung, không phải mình không đủ khả năng mua một vé xe để về thăm quê hương, nhưng rồi cứ cuốn theo công việc, gia đình và bao trắc trở nên chưa về quê được. Tôi cám ơn lãnh đạo tỉnh, các cấp Công đoàn Bình Dương đã tạo điều kiện cho công nhân xa quê có những món quà tết đầy ý nghĩa như lúc này. Ăn tết xong tôi sẽ quay lại làm việc đúng ngày, dù biết công ty vẫn đang gặp khó khăn”.

Còn chị Triệu Thị Sen, quê tỉnh Hà Tĩnh, làm việc chung công ty với anh Nguyễn Đan Trường cũng mừng đến rơi nước mắt sau nhiều năm chưa về thăm con nay được tặng vé tàu. Chị Sen chia sẻ: “Trong đợt cao điểm dịch bệnh năm 2021, tôi cho 2 con về quê, ở lại ngoài ấy đi học, từ đó đến nay vẫn chưa về thăm con. 6 năm trước tôi có về thăm quê một lần, năm đó cũng được Công đoàn tặng vé tàu tết. Đây là chương trình quá ý nghĩa cho những công nhân xa quê như chúng tôi trong dịp tết”. Chị Sen có hoàn cảnh khó khăn, vợ chồng chị đã ly hôn nhiều năm nên một mình nuôi 2 con nhỏ. Những tháng gần đây, do ảnh hưởng kinh tế, thu nhập của chị chỉ đạt 6 triệu đồng/tháng, chỉ đủ tiền thuê trọ và nuôi con.

Được tặng vé tàu về quê đón tết, anh Nguyễn Văn Nam, quê tỉnh Thanh Hóa, công nhân Công ty Chyang Sheng (TP. Thuận An) đang đếm từng ngày để được về quê đoàn tụ với vợ con, gia đình. Anh Nam tâm sự: “Vợ và 2 con của tôi về quê trong đợt cao điểm dịch bệnh Covid-19. Dù hoạt động trong ngành may, nhưng rất vui khi công ty chúng tôi không bị ảnh hưởng nhiều, bảo đảm mức thu nhập cho NLĐ là 10 triệu đồng/ người/tháng. Vợ tôi trước đây cũng làm công nhân, nhưng do thường xuyên bệnh đau, sức khỏe kém nên không thể tiếp tục ở lại làm việc. Tôi mong muốn DN tiếp tục ổn định sản xuất, bản thân đủ sức khỏe để lao động, chăm lo cho gia đình nhỏ của mình trong những năm tới”.

Tại phiên chợ tết Công đoàn năm nay, Ban Tổ chức còn thực hiện 3 gian hàng 0 đồng, dành tặng công nhân có hoàn cảnh khó khăn; tặng 2.500 phiếu mua hàng miễn phí với tổng trị giá 750 triệu đồng cho NLĐ có hoàn cảnh khó khăn, cùng hàng ngàn công nhân được tặng vé tàu, xe khứ hồi về quê đón tết. Cùng với đó, Ban Tổ chức còn thực hiện các chương trình phục vụ văn nghệ, khám và tư vấn sức khỏe miễn phí, quay số trúng thưởng xe máy, ti vi, tủ lạnh, điện thoại...

Tham dự đêm chợ tết Công đoàn tại Bình Dương, ông Ngọ Duy Hiểu, Phó Chủ tịch Tổng Liên đoàn Lao động Việt Nam, chia sẻ: “Năm nay, bên cạnh phiên chợ tết Công đoàn của Tổng Liên đoàn Lao động Việt Nam phối hợp tổ chức tại Bình Dương thì trước đó Liên đoàn Lao động tỉnh Bình Dương còn tổ chức một phiên chợ tết Công đoàn tại TX.Tân Uyên không kém phần ý nghĩa. Các hoạt động mà các cấp Công đoàn Bình Dương chăm lo, hỗ trợ về vật chất lẫn tinh thần cho công nhân lao động trên địa bàn tỉnh là rất lớn, đặc biệt là những hoàn cảnh khó khăn; qua đó tạo điều kiện cho tất cả NLĐ đều có một cái tết vui tươi, đầm ấm và hạnh phúc.

QUANG TÁM

Chia sẻ bài viết

LƯU Ý: BDO sẽ biên tập ý kiến của bạn đọc trước khi xuất bản. BDO hoan nghênh những ý kiến khách quan, có tính xây dựng và có quyền không sử dụng những ý kiến cực đoan không phù hợp. Vui lòng gõ tiếng việt có dấu, cám ơn sự đóng góp của bạn đọc.

Gửi file đính kèm không quá 10MB Đính kèm File
Quay lên trên