WB: Việt Nam dẫn đầu thế giới về giảm nghèo

Cập nhật: 08-05-2013 | 00:00:00

Tại buổi họp báo chiều 8-5, Phó Chủ tịch Ngân hàng Thế giới phụ trách Khu vực Đông Á và Thái Bình Dương, ông Axel van Trotsenburg chúc mừng những thành tựu ấn tượng mà Việt Nam đạt được trong việc giảm nghèo hai thập kỷ qua.

Việt Nam đang nỗ lực để đạt mức thu nhập cao hơn, và trong quá trình này, cuộc cải cách để thúc đẩy tăng trưởng, với trọng tâm là tạo việc làm mới và xây dựng một lực lượng lao động có kỹ năng sẽ thúc đẩy thịnh vượng cho mọi người và đạt được những mục tiêu của đất nước.

  Ảnh minh họa“Việt Nam là quốc gia dẫn đầu thế giới trong việc giảm nghèo trong hai thập kỷ qua và sử dụng hiệu quả nguồn viện trợ chính thức, trong đó có nguồn hỗ trợ từ IDA. Chúng tôi rất vui mừng vì quan hệ đối tác với Việt Nam đã góp phần vào thành công này.” Ông van Trotsenburg nói. “Chúng tôi mong muốn tiếp tục hỗ trợ nỗ lực của Việt Nam tiếp tục giảm nghèo với trọng tâm đặc biệt vào nhóm dân tộc thiểu số.”

Việt Nam là một trong những quốc gia nhận nguồn IDA lớn nhất trong ba năm qua, điều này đã phản ánh việc sử dụng viện trợ hiệu quả của đất nước.

Ông van Trotsenburg cũng nhấn mạnh tầm quan trọng của việc tăng hiệu suất của nền kinh tế thông qua việc đẩy nhanh chương trình tái cấu trúc của Chính phủ đối với doanh nghiệp nhà nước và khu vực tài chính để tạo ra việc làm có chất lượng.

Ông van Trotsenburg thăm Việt Nam từ ngày 6 đến 9-5. Ông đã có nhiều hoạt động trong chuyến thăm lần đầu tiên trên cương vị Phó Chủ tịch của Ngân hàng Thế giới. Ông đã có cuộc gặp và trao đổi với Thủ tướng Nguyễn Tấn Dũng, gặp Bộ trưởng Kế hoạch và Đầu tư Bùi Quang Vinh, Bộ trưởng Nông nghiệp và Phát triển nông thôn Cao Đức Phát, Thống đốc Ngân hàng Nhà nước Việt Nam Nguyễn Văn Bình, và đại diện nhiều bộ ngành để thảo luận về một loạt các vấn đề phát triển và cách giải quyết các thách thức đặt ra cho tương lai của Việt Nam. Ông cũng gặp và làm việc với đại diện của khu vực tư nhân, các cơ quan nghiên cứu và các đối tác phát triển.

Ông van Trotsenburg kết thúc chuyến công tác tại TP.HCM, nơi ông sẽ gặp gỡ với khu vực tư nhân và đi thăm kênh Nhiêu Lộc – Thị Nghè, là con kênh được nạo vét và cải tạo trong khuôn khổ của Dự án Vệ sinh Môi trường TP.HCM. Dự án này đã có tác động lớn đối với thành phố và mang lại lợi ích trực tiếp cho hơn một triệu người dân thông qua việc cải thiện vệ sinh môi trường và giảm ngập lụt, đồng thời tạo ra không gian giải trí mới cho người dân.

Theo Báo Nhân Dân

Chia sẻ bài viết

LƯU Ý: BDO sẽ biên tập ý kiến của bạn đọc trước khi xuất bản. BDO hoan nghênh những ý kiến khách quan, có tính xây dựng và có quyền không sử dụng những ý kiến cực đoan không phù hợp. Vui lòng gõ tiếng việt có dấu, cám ơn sự đóng góp của bạn đọc.

Gửi file đính kèm không quá 10MB Đính kèm File
Quay lên trên