Xã Trừ Văn Thố, Bàu Bàng: Thành lập Tổ hợp tác trồng ổi lê Đài Loan

Cập nhật: 22-04-2014 | 00:00:00

Xã Trừ Văn Thố, huyện Bàu Bàng vừa thành lập Tổ hợp tác trồng trọt chuyên trồng giống ổi lê Đài Loan. Ông Nguyễn Minh Trung, Phó Chủ tịch Hội Nông dân xã Trừ Văn Thố, cho biết ổi lê Đài Loan là cây dễ trồng, chỉ từ 8 đến 10 tháng là có thu hoạch. Trong 10 hộ của tổ hợp tác có 4 thành viên đã trồng trước và có hiệu quả, riêng đối với 6 hộ mới tham gia tổ hợp tác, Trung tâm cây ăn quả Miền Đông phối hợp với Sở Khoa học - Công nghệ hỗ trợ cây giống, phân bón, dây ống dẫn nước tưới cho 5,3 ha... Riêng các hộ đã trồng trước sẽ được hỗ trợ về cách chăm sóc sao cho cây đạt hiệu quả cao, cho trái nhiều và ít sâu bệnh. Sản phẩm làm ra của tổ hợp tác sẽ được Công ty Chang Đình Huy thu mua với giá dao động từ 12 - 18 ngàn đồng/kg.

Việc thành lập Tổ hợp tác trồng trọt xã Trừ Văn Thố sẽ tạo điều kiện cho các hộ nông dân trao đổi kinh nghiệm, áp dụng các biện pháp khoa học kỹ thuật vào sản xuất. Từ đó giúp người dân tăng thu nhập, vươn lên xóa đói giảm nghèo.

KIM NHỚ

Chia sẻ bài viết

LƯU Ý: BDO sẽ biên tập ý kiến của bạn đọc trước khi xuất bản. BDO hoan nghênh những ý kiến khách quan, có tính xây dựng và có quyền không sử dụng những ý kiến cực đoan không phù hợp. Vui lòng gõ tiếng việt có dấu, cám ơn sự đóng góp của bạn đọc.

Gửi file đính kèm không quá 10MB Đính kèm File
Quay lên trên