Thanh tra công tác tuyển chọn và gọi công dân nhập ngũ tại TX.Dĩ An

Cập nhật: 22-04-2014 | 00:00:00

Sáng qua (21-4), Đoàn thanh tra Bộ Chỉ huy Quân sự (CHQS) tỉnh do đại tá Trương Bình Long, Phó Chính ủy Bộ CHQS tỉnh làm trưởng đoàn đã có buổi làm việc với UBND TX.Dĩ An về công tác tuyển chọn và gọi công dân nhập ngũ (CDNN) năm 2014.

 

Các đại biểu tại buổi làm việc

Sau khi nghe lãnh đạo Ban CHQS thị xã báo cáo kết quả công tác tuyển chọn và gọi CDNN năm 2014, đoàn đã nghe một số thành viên của Hội đồng Nghĩa vụ quân sự giải trình các vấn đề có liên quan như công tác đăng ký quản lý nguồn, công tác khám sức khỏe, công tác tuyên truyền… Được biết trong đợt 1-2014, TX.Dĩ An đã thực hiện chặt chẽ các bước tuyển chọn và gọi CDNN. Kết quả thị xã đã giao quân đạt 100% chỉ tiêu, trong đó có gần 96% thanh niên tình nguyện nhập ngũ.

Trong vòng 5 ngày thanh tra từ 21 đến 25-4 Đoàn sẽ thanh tra các nội dung như công tác lãnh đạo, chỉ đạo nhiệm vụ tuyển chọn và gọi CDNN; công tác tập huấn phổ biến các văn bản quy phạm pháp luật, các văn bản chỉ đạo hướng dẫn của cấp trên về công tác tuyển chọn và gọi CDNN, công tác phân công trách nhiệm cho các ngành chuyên môn, công tác tuyên truyền giáo dục; quy trình thực hiện các bước gọi CDNN, công tác hậu phương quân đội, công tác tổng kết rút kinh nghiệm.

Đối với cấp phường, đoàn sẽ thanh tra các nội dung công tác nắm nguồn, các kế hoạch văn bản, xử lý thanh niên trốn nghĩa vụ quân sự, phương pháp, cách thức tổ chức 3 bình cử 4 công khai, công tác tuyên truyền vận động…

TUẤN ANH - PHẠM CHIÊM

Chia sẻ bài viết

LƯU Ý: BDO sẽ biên tập ý kiến của bạn đọc trước khi xuất bản. BDO hoan nghênh những ý kiến khách quan, có tính xây dựng và có quyền không sử dụng những ý kiến cực đoan không phù hợp. Vui lòng gõ tiếng việt có dấu, cám ơn sự đóng góp của bạn đọc.

Gửi file đính kèm không quá 10MB Đính kèm File
Quay lên trên