Học Bác từ những điều giản dị nhất

Cập nhật: 19-05-2024 | 09:41:00

(BDO) Những ngày qua, từ chỉ đạo của Thường vụ Hội Liên hiệp Phụ nữ (LHPN) tỉnh, Hội LHPN các cấp trong tỉnh đã triển khai thực hiện nhiều hoạt động ý nghĩa, như: Kể chuyện về  Bác, trồng cây nhớ Bác, đẩy mạnh việc học tập tư tưởng, đạo đức, phong cách Hồ Chí Minh… tạo nên không khí thi đua sôi nổi giữa các đơn vị.

Tích cực triển khai học tập, làm theo Bác

Bà Huỳnh Thị Thúy Phương, Phó Chủ tịch Hội LHPN tỉnh, cho biết ngay từ đầu tháng 5-2024, Hội LHPN tỉnh đã triển khai sâu rộng trong hệ thống hội chuyên đề học tập và làm theo tư tưởng, đạo đức, phong cách Hồ Chí Minh năm 2024. Từ đó vận dụng tư tưởng Hồ Chí Minh trong quá trình xây dựng và thực hiện nghị quyết để “ý Đảng hợp lòng dân” trên địa bàn tỉnh Bình Dương.

Phụ nữ TP.Bến Cát trồng cây nhớ ơn Bác

Cán bộ, hội viên đã nắm bắt được những nội dung cơ bản của tư tưởng, đạo đức, phong cách Hồ Chí Minh về lấy người dân làm trung tâm trong mọi quyết sách chính trị, luôn xem trọng, đề cao quyền lực, sức mạnh và vai trò làm chủ của nhân dân trong xây dựng, quán triệt và tổ chức thực hiện nghị quyết để “ý Đảng hợp lòng dân”.

Quan điểm và sự vận dụng tư tưởng, đạo đức, phong cách Hồ Chí Minh trong quá trình xây dựng và tổ chức thực hiện nghị quyết để “ý Đảng hợp lòng dân” là một việc làm hết sức quan trọng và cấp thiết nhằm xây dựng Đảng ta trong sạch, vững mạnh đáp ứng yêu cầu mới phát triển của đất nước vì một nước Việt Nam phồn vinh, hạnh phúc.

Bên cạnh đó, các cấp Hội LHPN trong tỉnh tập trung nội dung về nhiệm vụ, giải pháp đẩy mạnh học tập và làm theo tư tưởng, đạo đức, phong cách Hồ Chí Minh trong quá trình xây dựng, học tập, quán triệt và tổ chức thực hiện nghị quyết để “ý Đảng hợp lòng dân” gắn với thực hiện nghị quyết đại hội và các hội nghị Trung ương (khóa XIII),  xây dựng Đảng bộ và hệ thống chính trị của tỉnh để nghị quyết của Đảng là sự thống nhất “ý Đảng hợp lòng dân”…

Việc học tập, làm theo Bác từng bước thấm sâu vào cuộc sống, phù hợp với tâm tư tình cảm, nguyện vọng của cán bộ, hội viên, phụ nữ nên được chị em hưởng ứng nhiệt tình khi tham gia các buổi sinh hoạt chuyên đề cũng như hăng hái đồng hành với các phong trào ở địa phương.

Triển khai học tập, làm theo tư tưởng, đạo đức, phong cách Hồ Chí Minh được các cấp hội thực hiện phù hợp với điều kiện hoạt động của từng đơn vị. Có đơn vị tổ chức thi Kể chuyện và hát về Bác Hồ như ở TP.Bến Cát, TP.Thủ Dầu Một, TP.Tân Uyên, huyện Phú Giáo…

Nhiều hoạt động kỷ niệm sinh nhật Bác

Chào mừng kỷ niệm 134 năm Ngày sinh Chủ tịch Hồ Chí Minh (19.5.1890 - 19.5.2024), các cơ sở hội tổ chức nhiều hoạt động ý nghĩa và phát động phong trào làm việc tốt, trồng cây nhớ ơn Bác.

Tại TP.Dĩ An, bà Chu Thị Thanh Thủy, Phó Chủ tịch Hội LHPN thành phố, cho biết chào mừng kỷ niệm 134 năm Ngày sinh Chủ tịch Hồ Chí Minh, đơn vị đã tổ chức lễ hội áo dài xưa và nay, công bố giải thưởng cuộc thi ảnh online “Khoảnh khắc đẹp - Áo dài xanh - Nụ cười tỏa nắng” lần 2 năm 2024. Các nội dung nổi bật có thể kể đến như biểu diễn áo dài xưa và nay, biểu diễn các bộ sưu tập áo dài “Liên hoa” và “Bình Dương - nơi tình yêu bắt đầu”, biểu diễn thời trang trẻ em, giao lưu văn nghệ…

Hội viên phụ nữ TP.Tân Uyên tham gia Tết trồng cây

Tại TP.Bến Cát, Hội LHPN thành phố tổ chức hội thi “Kể chuyện và hát về Bác Hồ” năm 2024. Đây là hoạt động nhằm tuyên truyền sâu rộng đến cán bộ, hội viên, phụ nữ về đức tính cần, kiệm, liêm, chính, chí công vô tư và tấm gương đạo đức sáng ngời của Người, từ đó tạo sự chuyển biến mạnh mẽ về ý thức tu dưỡng, rèn luyện phẩm chất của cán bộ, hội viên phụ nữ theo tư tưởng, đạo đức, phong cách Hồ Chí Minh. Hội thi có 8 đội tham gia thi 2 phần: Thi kể chuyện theo hình thức sân khấu hóa minh họa cho phần thi kể những mẩu chuyện về thân thế, sự nghiệp, cuộc đời của Chủ tịch Hồ Chí Minh và thi văn nghệ với những bài hát ca ngợi Bác. Đối với phần thi hát, mỗi đội thi 2 thể loại múa và đơn ca hoặc song ca, tam ca, tốp ca… Kết quả, Hội LHPN phường An Điền, TP.Bến Cát xuất sắc đoạt giải nhất toàn đoàn.

Cũng trong dịp này, các chị tham gia lễ phát động Tết trồng cây “Đời đời nhớ ơn Bác Hồ” tại tuyến rạch Lò Nhỏ, phường An Điền. Tại lễ phát động, cán bộ, hội viên hăng hái tham gia trồng cây xanh bảo vệ môi trường sinh thái. Mỗi hội viên phụ nữ là một tuyên truyền viên gương mẫu thực hiện tốt các quy định của Luật Bảo vệ môi trường, xác định việc bảo vệ môi trường sống là việc làm của bản thân, của gia đình mình và kiên quyết lên án những hành vi gây tổn hại đến môi trường sống.

Tại TP.Tân Uyên, huyện Bắc Tân Uyên, huyện Phú Giáo, huyện Bàu Bàng, huyện Dầu Tiếng, TP.Thuận An… các chị cũng tham gia nhiều hoạt động thiết thực nhân dịp sinh nhật Bác 19-5. Mỗi người trồng một cây xanh, đổi rác thải lấy cây xanh, tặng sách và cây cho hội viên… là những hoạt động ý nghĩa trong những ngày qua. Mỗi người làm một việc tốt sẽ có nhiều việc tốt, mỗi người trồng một cây xanh sẽ có cả rừng cây. Cứ như thế, các chị góp phần làm cho cuộc sống xung quanh mình thêm tươi tốt hơn, xanh hơn và đáng sống hơn…

QUỲNH NHƯ-THANH TUYỀN

Chia sẻ bài viết

LƯU Ý: BDO sẽ biên tập ý kiến của bạn đọc trước khi xuất bản. BDO hoan nghênh những ý kiến khách quan, có tính xây dựng và có quyền không sử dụng những ý kiến cực đoan không phù hợp. Vui lòng gõ tiếng việt có dấu, cám ơn sự đóng góp của bạn đọc.

Gửi file đính kèm không quá 10MB Đính kèm File
intNumViewTotal=93
Quay lên trên