Xứng đáng với tổ chức Đoàn

Cập nhật: 10-05-2013 | 00:00:00

Tuổi thơ từng nếm trải những khó khăn trong cuộc sống mưu sinh nên khi thấy những cậu bé, cô bé con em lao động nhập cư, công nhân xa quê không được đến trường mà phải bán vé số, nhặt ve chai phụ giúp gia đình, bạn Dương Thanh Quý (sinh năm 1988, hiện đang công tác ở phường Tân Đông Hiệp, TX.Dĩ An) đã đi vận động từng phòng trọ cho các em đến lớp học tình thương vào mỗi tối từ thứ hai đến thứ sáu hàng tuần, sau đó tự tìm hiểu xây dựng kế hoạch bài học và vận động các bạn đoàn viên, thanh niên đến lớp giảng dạy. Lớp học không chỉ là nơi để các em được học chữ, học lối sống tốt mà cũng từ lớp học này đã giáo dục, vận động được những trường hợp thanh niên chậm tiến tham gia hướng dẫn các em học tập. Quý nói: “Là một đảng viên trẻ cần nghiêm túc lĩnh hội cũng như học tập từ tấm gương của Bác, những đức tính cao đẹp của Bác luôn là động lực giúp tôi cố gắng vươn lên. Đọc những mẩu chuyện về Bác tôi rất tự hào và nhớ hoài câu chuyện “Yêu ai... yêu cả tấm lòng”, vì vậy tôi muốn chia sẻ, trải lòng và xây dựng lớp học tình thương với mong muốn các em lớn lên sẽ trở thành những công dân tốt, có ích cho cộng đồng và kêu gọi xã hội cùng chung tay quan tâm, chăm lo các em thiếu niên nhi đồng”. 

 Bạn Dương Thanh Quý hướng dẫn các em thiếu nhi là con em người lao động nhập cư tại lớp học tình thương ở khu phố Tân An (phường Tân Đông Hiệp, TX.Dĩ An)

Quý chia sẻ: “Tôi chỉhy vọng mọi người, nhất là những em nhỏ có hoàn cảnh khó khăn, những cụ già neo đơn và thanh niên vượt khó ngày càng có thêm niềm vui trong cuộc sống, đó là động lực giúp tôi vượt qua tất cảvàtrưởng thành hơn trong cuộc sống”. Với sức trẻ quyết tâm cống hiến, bạn đã và đang tham gia công tác Đoàn đểgiúp ích cho xãhội, xứng đáng với tổ chức Đoàn TNCS Hồ Chí Minh.

 

 NHƯ Ý

 

Chia sẻ bài viết

LƯU Ý: BDO sẽ biên tập ý kiến của bạn đọc trước khi xuất bản. BDO hoan nghênh những ý kiến khách quan, có tính xây dựng và có quyền không sử dụng những ý kiến cực đoan không phù hợp. Vui lòng gõ tiếng việt có dấu, cám ơn sự đóng góp của bạn đọc.

Gửi file đính kèm không quá 10MB Đính kèm File
intNumViewTotal=242
Quay lên trên