Bà Nguyễn Thị Minh Tấn, chủ trang trại nấm Tấn Hưng: Được bầu chọn là nông dân Việt Nam xuất sắc năm 2018

Cập nhật: 13-10-2018 | 11:06:51

(BDO) Bà Nguyễn Thị Minh Tấn, chủ trang trại nấm Tấn Hưng (ấp Long Thọ, xã Long Hòa, huyện Dầu Tiếng, tỉnh Bình Dương) vừa được Chủ tịch Trung ương Hội Nông dân Việt Nam, Trưởng ban chỉ đạo Chương trình “Tự hào Nông dân Việt Nam” Thào Xuân Sùng ký quyết định trao tặng danh hiệu “Nông dân Việt Nam xuất sắc” năm 2018. Bà Nguyễn Thị Minh Tấn là một trong 63 nông dân được bình chọn từ 148 ứng viên được nhận danh hiệu cao quý này. Dự kiến chương trình tôn vinh 63 nông dân tiêu biểu đại diện cho 63 tỉnh, thành cả nước sẽ diễn ra vào ngày 14-10 tới.

Bà Minh Tấn (bìa phải) hướng dẫn công nhân làm phôi nấm

Là chủ trang trại nấm Tấn Hưng, bà Nguyễn Thị Minh Tấn đã có hơn 20 năm nghiên cứu và tích lũy kinh nghiệm giúp trang trại nấm Tấn Hưng trở thành mô hình nông nghiệp rất hiệu quả ở Bình Dương. Hiện tại, các loại nấm của trang trại như bào ngư, linh chi, tai mèo đã có mặt khắp thị trường các tỉnh, thành trong khu vực phía Nam. Không chỉ làm ăn hiệu quả, bà Minh Tấn còn là người phụ nữ mẫu mực và là chỗ dựa tin cậy của nhiều lao động nghèo. Hiện mỗi năm trang trại Tấn Hưng do bà làm chủ đạt doanh thu hàng tỷ đồng và giải quyết việc làm hàng chục lao động địa phương với mức lương từ 7-10 triệu đồng/người/tháng.

Trí Dũng

Chia sẻ bài viết

LƯU Ý: BDO sẽ biên tập ý kiến của bạn đọc trước khi xuất bản. BDO hoan nghênh những ý kiến khách quan, có tính xây dựng và có quyền không sử dụng những ý kiến cực đoan không phù hợp. Vui lòng gõ tiếng việt có dấu, cám ơn sự đóng góp của bạn đọc.

Gửi file đính kèm không quá 10MB Đính kèm File
Quay lên trên