Bắc Tân Uyên: Tập huấn cách tính thu nhập bình quân đầu người

Cập nhật: 07-11-2014 | 08:50:41

Ngày 6-11, huyện Bắc Tân Uyên tổ chức lớp tập huấn cách tính thu nhập bình quân đầu người/năm cho gần 100 trưởng các phòng, ban, cơ quan, đoàn thể của huyện và cán bộ phụ trách chương trình nông thôn mới, trưởng ban phát triển các ấp của 10 xã trên địa bàn.

Tham gia lớp tập huấn, các cán bộ được nghe hướng dẫn cách tính thu nhập bình quân đầu người/năm của xã theo hình thức chia tổng thu nhập của nhân khẩu thực tế thường trú cho số nhân khẩu thực tế thường trú của xã trong năm. Bao gồm thu nhập từ sản xuất nông, lâm nghiệp, thủy sản; thu nhập từ sản xuất phi nông nghiệp, lâm nghiệp, thủy sản; thu từ tiền công, tiền lương và các khoản thu khác. Phạm vi tính thu nhập do nhân khẩu thực tế thường trú của xã tạo ra, bất kể những người này làm việc và sản xuất, kinh doanh trong hay ngoài xã, không tính thu nhập của người ngoài xã đến làm việc và sản xuất, kinh doanh trên địa bàn. Ngoài ra, lớp tập huấn còn hướng dẫn về thời gian, thời kỳ thu thập số liệu và báo cáo.

Qua lớp tập huấn, các cán bộ làm công tác xây dựng nông thôn mới từ huyện đến các xã nắm bắt được những nguyên tắc trong cách tính thu nhập bình quân đầu người/ năm ở địa phương nhằm phục vụ công tác xây dựng nông thôn mới được tốt hơn. Theo kế hoạch, đến cuối năm 2015, huyện Bắc Tân Uyên phấn đấu thực hiện 5/10 xã đạt chuẩn quốc gia về nông thôn mới.

CHÍ NHẪN

Chia sẻ bài viết

LƯU Ý: BDO sẽ biên tập ý kiến của bạn đọc trước khi xuất bản. BDO hoan nghênh những ý kiến khách quan, có tính xây dựng và có quyền không sử dụng những ý kiến cực đoan không phù hợp. Vui lòng gõ tiếng việt có dấu, cám ơn sự đóng góp của bạn đọc.

Gửi file đính kèm không quá 10MB Đính kèm File
Quay lên trên