Ban Chỉ đạo 389 TP.Thủ Dầu Một: Tổ chức hội nghị phổ biến pháp luật về hoạt động thương mại

Cập nhật: 12-11-2014 | 09:39:34

Sáng qua (11-11), Ban chỉ đạo chống buôn lậu, gian lận thương mại và hàng giả TP.Thủ Dầu Một (Ban chỉ đạo 389) đã tổ chức hội nghị phổ biến pháp luật về hoạt động thương mại cho gần 400 cán bộ lãnh đạo các cơ quan, ban ngành, đoàn thể thành phố; UBND 14 phường; thành viên chi, tổ hội bảo vệ quyền lợi người tiêu dùng TP.Thủ Dầu Một và các phường.

Hội nghị đã triển khai các văn bản quy phạm pháp luật liên quan đến hoạt động thương mại về hàng cấm, hàng giả, gian lận thương mại, như Luật Thương mại; Nghị định 59/NĐ-CP của Chính phủ quy định chi tiết thi hành Luật Thương mại về hàng hóa, dịch vụ cấm kinh doanh, hạn chế kinh doanh và kinh doanh có điều kiện; những quy định của pháp luật phải thực hiện khi tham gia hoạt động kinh doanh thương mại - dịch vụ…

Hội nghị còn phổ biến về cách nhận biết hàng thật, hàng giả, giới thiệu kiểm soát viên phụ trách địa bàn và số điện thoại đường dây nóng của Cơ quan thường trực Ban chỉ đạo 389 TP.Thủ Dầu Một; ký kết trách nhiệm trong công tác hướng dẫn, nhắc nhở thực hiện kinh doanh đúng pháp luật, nhằm mục đích nâng cao hiệu quả công tác đấu tranh phòng, chống buôn lậu, hàng giả và gian lận thương mại trên địa bàn thành phố.

KIM CHI

Chia sẻ bài viết

LƯU Ý: BDO sẽ biên tập ý kiến của bạn đọc trước khi xuất bản. BDO hoan nghênh những ý kiến khách quan, có tính xây dựng và có quyền không sử dụng những ý kiến cực đoan không phù hợp. Vui lòng gõ tiếng việt có dấu, cám ơn sự đóng góp của bạn đọc.

Gửi file đính kèm không quá 10MB Đính kèm File
Quay lên trên