Bánh kẹo phục vụ Tết: Vẫn ít người mua

Cập nhật: 12-01-2015 | 08:34:17

Còn hơn một tháng nữa là đến Tết Nguyên đán Ất Mùi 2015. Tại thời điểm này, các hộ kinh doanh, tiểu thương trên địa bàn tỉnh đã chuẩn bị hàng hóa phục vụ cho nhu cầu mua sắm của người dân. Tuy nhiên, số lượng hàng hóa về không tăng nhiều so với mọi năm, thậm chí một số cửa hàng, chợ cho đến thời điểm này vẫn chưa nhập hàng tết.

 Hàng hóa phục vụ tết năm nay dự báo không tăng nhiều so với dịp tết năm trước

Tại chợ Thủ Dầu Một, không khí chuẩn bị hàng hóa tết có phần trầm lắng. Nếu như thời điểm này năm ngoái, tiểu thương đã nhập hàng về nhiều loại hàng hóa để phục vụ tết và bày bán bắt mắt, thì năm nay chỉ tập trung một số mặt hàng như bia, nước ngọt, bánh kẹo. Đại diện cửa hàng bánh kẹo Ngọc Nga, đường Đoàn Trần Nghiệp, TP.Thủ Dầu Một cho biết: “Năm nay, chúng tôi đặt hàng các công ty, cơ sở sản xuất nhập chừng mực, chỉ đạt khoảng 80% số lượng, chứ không dám nhập nhiều như năm trước vì siêu thị, trung tâm thương mại xuất hiện ngày càng nhiều, bớt đi lượng khách của cửa hàng. Cửa hàng bán hết đến đâu nhập hàng đến đó”.

Tại các cửa hàng bánh kẹo khác trên đường Cách Mạng Tháng Tám, khu vực phường Phú Lợi, TP.Thủ Dầu Một hay tại các cửa hàng thực phẩm khô ở chợ Lái Thiêu (TX.Thuận An), do sức mua hạn chế, nên tiểu thương khá thận trọng trong việc nhập hàng. Chị Hoa, chủ cửa hàng bánh kẹo trên đường Trưng Nữ Vương, phường Lái Thiêu, TX.Thuận An cho biết, so với năm trước, dù không dám nhập hàng nhiều, nhưng giá cả một số mặt hàng hiện đã nhích lên như mực khô, khô bò tăng 10.000 đồng/kg… Riêng mặt hàng bia tết đang vào cao điểm trữ hàng, vì thế giá có tăng so với tháng trước; chỉ loại bia 333 xuân giá tăng từ 200.000 đồng lên 220.000 đồng/thùng, còn giá các loại bia, nước giải khát như Sài Gòn xanh, Heineken, Sevenup, Pepsi, CocaCola… giá vẫn giữ nguyên. Theo chủ các cửa hàng kinh doanh mặt hàng bia, rượu, nước giải khát, hiện tại, người tiêu dùng chưa quan tâm mua bánh kẹo, rượu trà làm quà tết nên các sản phẩm này để phục vụ tết vẫn chưa về chợ. Dự kiến dịp tết giá các sản phẩm này có mức tăng ít nhất khoảng 5% so với năm trước.

Theo nhiều chủ cửa hàng bán lẻ, dự báo sức mua năm nay sẽ không tăng nhiều, thậm chí yếu hơn so với các năm trước do kinh tế vẫn còn nhiều khó khăn, người tiêu dùng sẽ tiết kiệm hơn trong chi tiêu. Hơn nữa, năm nay là năm nhuận, khoảng cách giữa Tết Dương lịch và Tết Nguyên đán khá dài nên thị trường hàng hóa chuẩn bị dịp tết hiện vẫn chưa thật sự sôi động.

TRÚC HUỲNH

Chia sẻ bài viết

LƯU Ý: BDO sẽ biên tập ý kiến của bạn đọc trước khi xuất bản. BDO hoan nghênh những ý kiến khách quan, có tính xây dựng và có quyền không sử dụng những ý kiến cực đoan không phù hợp. Vui lòng gõ tiếng việt có dấu, cám ơn sự đóng góp của bạn đọc.

Gửi file đính kèm không quá 10MB Đính kèm File
Quay lên trên