Các đơn vị, người dân hưởng ứng giờ trái đất tại nhà

Cập nhật: 29-03-2020 | 16:15:41

(BDO)  Hưởng ứng Giờ trái đất năm 2020, nhiều địa phương trên địa bàn tỉnh đã đồng loạt tắt các thiết bị chiếu sáng, panner đèn quảng cáo ngoài trời, nhiều hộ dân đã  tắt các thiết bị điện không cần thiết trong thời gian Giờ trái đất diễn ra vào đêm 28-3.

Qua công tác tuyên truyển, phát tờ rơi trước đó đã giúp nhiều người dân hiểu biết thêm ý nghĩa của hành động thiết thực của sự kiện Giờ trái đất trong việc góp phần chống biến đổi khí hậu, bảo vệ môi trường sống. Cụ thể, tại nhiều cơ quan trụ sở đã tắt các thiết bị thắp sáng trong cần thiết, các bảng quảng cáo sử dụng đèn. Tại khu dân cư Tiamo, TP.Thủ Dầu Một, các hộ dân cũng đã tắt đèn, thắp nến với biểu tượng 60+ để hưởng ứng Giờ trái đất. Dù diễn ra trong lặng lẽ, không tập trung đông người để phòng chống covid-19 nhưng hoạt động này vẫn diễn ra cho thấy các tầng lớp nhân dân trên địa bàn ngày càng hiểu được tầm quan trọng của việc tiết kiệm năng lương, sử dụng năng lượng hiệu quả, góp phần hạn chế tác động xấu đến môi trường sống.

Theo Công ty Điện lực Bình Dương, do sự kiện Giờ trái đất năm 2020 diễn ra trong thời điểm phòng, chống dịch bệnh Covid- 19 nên các kế hoạch dự kiến trước đây như: Đạp xe tuyên truyền, phát tờ rơi tại các siêu thị, trường học, hoạt động văn nghệ, thắp nến biểu tượng 60+… đã bị hủy bỏ.

MINH DUY

Chia sẻ bài viết

LƯU Ý: BDO sẽ biên tập ý kiến của bạn đọc trước khi xuất bản. BDO hoan nghênh những ý kiến khách quan, có tính xây dựng và có quyền không sử dụng những ý kiến cực đoan không phù hợp. Vui lòng gõ tiếng việt có dấu, cám ơn sự đóng góp của bạn đọc.

Gửi file đính kèm không quá 10MB Đính kèm File
Quay lên trên