Các nhà đầu tư Nhật Bản nhắm tới thị trường bán lẻ Việt Nam

Cập nhật: 04-02-2020 | 08:28:17

 Mạng tin kinh tế Business Insider phiên bản tiếng Nhật ngày 3-2 có bài viết đánh giá rằng, thị trường bán lẻ Việt Nam đang thu hút sự quan tâm lớn của giới doanh nghiệp Nhật Bản. Theo bài viết, cửa hàng bán lẻ thời trang Uniqlo đầu tiên tại Việt Nam được Tập đoàn Fast Retailing (Nhật Bản) khai trương từ ngày 6-12-2019 tại TP.Hồ Chí Minh thu hút nhiều đối tượng khách hàng nhờ sản phẩm có giá cả hợp lý và thời trang.

Ông Akitoshi Mikio, doanh nhân Nhật Bản có hơn 20 năm kinh nghiệm làm việc trong lĩnh vực may mặc, thời trang tại Đông Nam Á, cho rằng tiềm năng của thị trường Việt Nam với tư cách là vùng sản xuất còn rất lớn nhưng cũng sẽ phát triển trong thời gian tới đây với tư cách là một thị trường tiêu thụ.

Từ cách đây 10 năm, nhiều doanh nghiệp Nhật Bản đã tính tới Việt Nam như là một thị trường tiêu thụ triển vọng kể từ khi từ khóa “China +1” (khái niệm chỉ cơ sở sản xuất được đặt bên ngoài Trung Quốc để phân tán rủi ro) được biết đến.

TRUNG NGUYÊN

Chia sẻ bài viết

LƯU Ý: BDO sẽ biên tập ý kiến của bạn đọc trước khi xuất bản. BDO hoan nghênh những ý kiến khách quan, có tính xây dựng và có quyền không sử dụng những ý kiến cực đoan không phù hợp. Vui lòng gõ tiếng việt có dấu, cám ơn sự đóng góp của bạn đọc.

Gửi file đính kèm không quá 10MB Đính kèm File
Quay lên trên