Câu lạc bộ, Tổ Tuyên truyền Cựu chiến binh TX.Bến Cát: Góp phần đưa pháp luật vào cuộc sống

Cập nhật: 20-04-2024 | 09:52:24

Sau một năm đi vào hoạt động, mô hình Câu lạc bộ Tuyên truyền Cựu chiến binh (CCB) và Tổ tuyên truyền CCB trên địa bàn TX.Bến Cát đã mang lại những kết quả đáng ghi nhận, góp phần đưa pháp luật gần hơn với người dân.


CLB Tuyên truyền CCB TX.Bến Cát tuyên truyền pháp luật và nói chuyện chuyên đề giáo dục truyền thống cách mạng cho học sinh trên địa bàn

Ông Nguyễn Đức Chung, Chủ tịch Hội CCB TX.Bến Cát, cho biết nhiều năm qua, công tác tuyên truyền, phổ biến pháp luật (TTPBPL) được các cấp Hội CCB trên địa bàn thị xã quan tâm thực hiện, qua đó mang lại một số kết quả nhất định, tuy nhiên vẫn còn bộc lộ những hạn chế, chưa thu hút được nhiều người tham dự.

Từ tình hình thực tế của địa phương và trên cơ sở hướng dẫn của tỉnh hội, Thường trực Hội CCB TX.Bến Cát đã tham mưu cho cấp ủy, chính quyền địa phương thành lập mô hình Tổ tuyên truyền CCB tại 8 xã, phường, với 85 đồng chí. Đây là những cán bộ, hội viên CCB có sức khỏe, hiểu biết pháp luật và nhiệt huyết trong công tác TTPBPL tại địa phương. Song song đó, Hội CCB thị xã cũng đã thành lập và ra mắt Câu lạc bộ Tuyên truyền CCB thị xã với 15 thành viên, có nhiệm vụ biên soạn, phê duyệt và cung cấp tài liệu pháp luật cho các nhóm TTPBPL của Hội CCB các xã, phường.

Từ năm 2023 đến nay, Câu lạc bộ Tuyên truyền CCB thị xã và Tổ tuyên truyền CCB các xã, phường đã tổ chức quán triệt, phổ biến các chủ trương, chính sách pháp luật được 79 cuộc, với trên 4.700 lượt đồng chí tham dự. Bên cạnh đó, Hội CCB các xã, phường đã chủ động xây dựng, triển khai công tác tuyên truyền, phổ biến pháp luật bằng nhiều hình thức, nội dung phong phú, trong đó tăng cường thảo luận, đối thoại với hội viên, người dân.

Kết quả, Tổ tuyên truyền CCB các xã, phường đã tuyên truyền pháp luật về phòng, chống tội phạm; bảo đảm an ninh trật tự, an toàn giao thông... được 47 cuộc, với trên 2.300 lượt người tham dự. Câu lạc bộ Tuyên truyền CCB TX.Bến Cát còn phối hợp với Đài Truyền thanh thị xã phát thanh 53 tin, bài viết, với thời lượng phát sóng trên 125 phút...

Trong năm 2023, Hội CCB thị xã đã tổ chức 2 lớp tập huấn bồi dưỡng kỹ năng, chuyên môn nghiệp vụ cho 100% cán bộ đội ngũ báo cáo viên, tuyên truyền viên, các thành viên của Câu lạc bộ Tuyên truyền CCB thị xã và Tổ tuyên truyền CCB các xã, phường, góp phần nâng cao, chất lượng hoạt động TTPBPL.

Theo ông Nguyễn Đức Chung, sau khi Câu lạc bộ Tuyên truyền CCB thị xã và Tổ tuyên truyền CCB ở xã, phường đi vào hoạt động đã và đang góp phần nâng cao chất lượng hoạt động TTPBPL, nhất là hình thức tuyên truyền trực tiếp. Thông qua hai mô hình trên cũng đã giúp cấp ủy, chính quyền địa phương tuyên truyền, phổ biến các chủ trương, đường lối của Đảng, chính sách, pháp luật của Nhà nước đến đông đảo người dân, từ đó kiềm chế, kéo giảm tội phạm và vi phạm pháp luật trên địa bàn.

Phát biểu tại hội nghị sơ kết 1 năm hoạt động của Câu lạc bộ Tuyên truyền Cựu chiến binh (CCB) và Tổ tuyên truyền CCB trên địa bàn TX.Bến Cát, ông Trần Hữu Tài, Chủ tịch Hội CCB tỉnh, đánh giá việc thành lập và đưa vào hoạt động hai mô hình trên là cách làm mới, hiệu quả của Hội CCB TX.Bến Cát trong công tác TTPBPL, góp phần thúc đẩy phong trào thi đua tại địa phương. Từ những kết quả trên, Hội CCB tỉnh sẽ nhân rộng mô hình này đến các địa phương còn lại.

Ông Trần Hữu Tài cũng mong muốn các cấp ủy, chính quyền TX.Bến Cát tiếp tục tạo điều kiện về vật chất và tinh thần để mô hình trên hoạt động ngày càng hiệu quả.

NGUYỄN HẬU

Chia sẻ bài viết

LƯU Ý: BDO sẽ biên tập ý kiến của bạn đọc trước khi xuất bản. BDO hoan nghênh những ý kiến khách quan, có tính xây dựng và có quyền không sử dụng những ý kiến cực đoan không phù hợp. Vui lòng gõ tiếng việt có dấu, cám ơn sự đóng góp của bạn đọc.

Gửi file đính kèm không quá 10MB Đính kèm File
Quay lên trên