Chi hội Bảo vệ quyền lợi người tiêu dùng TX.Dĩ An: Đẩy mạnh công tác tuyên truyền

Cập nhật: 17-03-2018 | 08:44:11

 Lãnh đạo Chi hội Bảo vệ quyền lợi người tiêu dùng (BVQLNTD) TX.Dĩ An cho biết, hiện chi hội có 3.550 hội viên. Nhằm đẩy mạnh công tác BVQLNTD, năm 2018, chi hội tiếp tục phối hợp với các cơ quan, đơn vị liên quan tuyên truyền Luật BVQLNTD; vận động các tiểu thương, hộ kinh doanh chấp hành tốt việc niêm yết giá và bán theo giá niêm yết, cũng như thực hiện văn minh thương mại, văn minh đô thị. Chi hội cũng xác định, nhiệm vụ trọng tâm của đơn vị là tư vấn, hướng dẫn để người tiêu dùng giải quyết các tranh chấp với nhà sản xuất, kinh doanh khi có phát sinh khiếu kiện, trên cơ sở bảo đảm quyền lợi hợp pháp, chính đáng giữa người tiêu dùng và doanh nghiệp và đúng quy định của pháp luật.

Trong năm 2017, Chi hội BVQLNTD TX.Dĩ An đã hòa giải thành 2 đơn khiếu kiện của người tiêu dùng về mặt hàng nước uống giải khát và hàng mỹ phẩm không bảo đảm chất lượng. Qua giải quyết, phía doanh nghiệp đã thu hồi sản phẩm và hoàn lại số tiền trên 1,7 triệu đồng cho người khiếu nại. Chi hội cũng đã tư vấn qua điện thoại 3 trường hợp để người tiêu dùng tự thỏa thuận với đơn vị sản xuất, kinh doanh.

T.N

Chia sẻ bài viết

LƯU Ý: BDO sẽ biên tập ý kiến của bạn đọc trước khi xuất bản. BDO hoan nghênh những ý kiến khách quan, có tính xây dựng và có quyền không sử dụng những ý kiến cực đoan không phù hợp. Vui lòng gõ tiếng việt có dấu, cám ơn sự đóng góp của bạn đọc.

Gửi file đính kèm không quá 10MB Đính kèm File
Quay lên trên