Chuẩn bị chu đáo cho diễn tập sự cố hóa chất cấp tỉnh năm 2019

Cập nhật: 11-09-2019 | 14:16:02

(BDO) Sáng 11-9, ông Mai Hùng Dũng, Ủy viên Thường vụ Tỉnh ủy, Phó Chủ tịch Thường trực UBND tỉnh đã chủ trì cuộc họp về việc chuẩn bị tổ chức diễn tập ứng phó sự cố hóa chất cấp tỉnh Bình Dương năm 2019. Tham dự cuộc họp có lãnh đạo các ngành, địa phương, các khu công nghiệp, lực lượng vũ trang…

Theo kế hoạch,diễn tập dự kiến sẽ tổ chức trong tháng 10 tới, tại nhà máy của Công ty Tôn Đông Á, Khu công nghiệp Đồng An 2, phường Hòa Phú, TP.Thủ Dầu Một.Tại cuộc họp, các ngành chức năng đã góp ý xung quanh nội dung diễn tập. Theo đó, Ban chỉ đạo diễn tập cần tăng cường lực lượng tại chỗ của Khu công nghiệp Đồng An; bảo đảm việc tính toán sát với thực tế về phương án bảo vệ môi trường, khoanh vùng sự cố hóa chất, khi có sự cố xảy ra có thể ứng phó kịp thời.

Phát biểu kết luận cuộc họp, ông Mai Hùng Dũng chỉ đạo Sở Công thương căn cứ vào các ý kiến góp ý về kịch bản để chỉnh sửa cho phù hợp, xác định thời gian cụ thể. Trước đó 1 tuần, phải làm tốt công tác huấn luyện; đưa ra hết các tình huống và lường trước các tình huống khi sự cố xảy ra,bảo đảm công tác tuyên truyền tốt, tạo sự yên tâm cho người dân.Sau khi thống nhất các ý kiến, Sở Công thương hoàn chỉnh kịch bản để trình UBND tỉnh thông qua.

TIỂU MY

Chia sẻ bài viết

LƯU Ý: BDO sẽ biên tập ý kiến của bạn đọc trước khi xuất bản. BDO hoan nghênh những ý kiến khách quan, có tính xây dựng và có quyền không sử dụng những ý kiến cực đoan không phù hợp. Vui lòng gõ tiếng việt có dấu, cám ơn sự đóng góp của bạn đọc.

Gửi file đính kèm không quá 10MB Đính kèm File
Quay lên trên