Cụ già 112 tuổi ở Puerto Rico lập kỷ lục Guinness về tuổi thọ

Cập nhật: 05-07-2021 | 15:04:35

Ông Emilio Flores Márquez. (Nguồn: neptuneprime.com.ng)

Một nông dân trồng mía ở Puerto Rico đã được Tổ chức kỷ lục Guinness thế giới xác nhận là người đàn ông cao tuổi nhất thế giới vài tuần trước sinh nhật lần thứ 113.

Cụ ông Emilio Flores Márquez sinh ngày 8/8/1908 tại Carolina, Puerto Rico. Cụ được công nhận là người sống thọ nhất thế giới khi tròn 112 tuổi 326 ngày.

Là con thứ 2 trong gia đình gồm 11 người con, cụ Márquez từ nhỏ đã phải đảm đương hầu hết các công việc gia đình và giúp cha mẹ chăm sóc các em.

Bên cạnh đó, khi còn nhỏ, cụ Márquez cũng làm việc tại trang trại mía của gia đình, giúp cha tưới cây và chất những cây mía đã được thu hoạch lên toa xe để vận chuyển.

Cụ Márquez nói với tổ chức kỷ lục thế giới Guinness: “Tôi là con trai cả, vì vậy tôi đã làm tất cả mọi thứ, từ dọn dẹp đến chăm sóc những đứa em.”  

Cụ Márquez đã kết hôn với cụ bà Andrea Perez và sống bên nhau suốt 75 năm cho đến khi cụ bà qua đời vào năm 2010. Cặp đôi có 4 người con, 5 cháu và 5 chắt. Hiện cụ ông đang sống ở Rio Piedras, Puerto Rico.

Hiện nay, dù cho đã bị mất gần hết thính giác và từng phải phẫu thuật cấy máy trợ tim ở độ tuổi 101, cụ Márquez vẫn rất dẻo dai và có sức khỏe tốt.

Cụ Márquez còn được biết đến với cái tên “Don Millo.” Cụ chia sẻ chìa khóa để có một cuộc sống hạnh phúc là “luôn yêu thương và không giận dữ.”

Gia đình cụ Márquez nói với Tổ chức kỷ lục Guinness thế giới: “Cha tôi đã luôn nuôi dạy anh em tôi bằng tình yêu thương, và căn dặn phải biết yêu thương và chia sẻ với mọi người.”

Trước đây, người đàn ông sống thọ nhất được Guinness công nhận là cụ Dumitru Comănescu ở Romania. Cụ qua đời vào ngày 27/6/2020, chưa đầy một tháng sau khi được công nhận, hưởng thọ 111 tuổi 219 ngày.

Sau khi cụ Comănescu qua đời, Tổ chức kỷ lục Guinness thế giới cho biết đã nhận được hồ sơ của cụ Márquez, người sinh sớm hơn cụ Comănescu 3 tháng./.

Theo TTXVN

Chia sẻ bài viết

LƯU Ý: BDO sẽ biên tập ý kiến của bạn đọc trước khi xuất bản. BDO hoan nghênh những ý kiến khách quan, có tính xây dựng và có quyền không sử dụng những ý kiến cực đoan không phù hợp. Vui lòng gõ tiếng việt có dấu, cám ơn sự đóng góp của bạn đọc.

Gửi file đính kèm không quá 10MB Đính kèm File
Quay lên trên