Đào tạo công tác phòng, chống rửa tiền

Cập nhật: 25-10-2014 | 08:35:48

Trong 2 ngày (23 và 24-10-2014), cơ quan Thanh tra giám sát ngân hàng Ngân hàng Nhà nước (NHNN) Việt Nam phối hợp với NHNN Chi nhánh Bình Dương đã tổ chức khóa đào tạo về công tác phòng, chống rửa tiền (PCRT) cho 100 đại biểu đại diện của 52 chi nhánh ngân hàng thương mại trên địa bàn tỉnh.

Tại buổi tập huấn, ông Nguyễn Văn Ngọc, Cục trưởng Cục PCRT NHNN Việt Nam đã trình bày các nội dung quan trọng như rửa tiền và tác hại của rửa tiền; chuẩn mực quốc tế và PCRT; cơ chế PCRT, nhận biết và cập nhật thông tin khách hàng (KYC/CDD); giao dịch đáng ngờ và phương thức thủ đoạn rửa tiền; vai trò của các bộ tuân thủ AML/CFT…

Qua khóa đào tạo này nhằm nâng cao nhận thức cho cán bộ công chức về công tác PCRT và chống tài trợ khủng bố; giúp các ngân hàng thương mại có thể nhận diện và phát hiện được tội phạm rửa tiền qua các giao dịch ngân hàng, qua đó kiểm soát tốt lĩnh vực hoạt động tiền tệ, phòng chống tội phạm và ngăn ngừa rủi ro.

T.HỒNG

 

Chia sẻ bài viết
Tags
rua tien

LƯU Ý: BDO sẽ biên tập ý kiến của bạn đọc trước khi xuất bản. BDO hoan nghênh những ý kiến khách quan, có tính xây dựng và có quyền không sử dụng những ý kiến cực đoan không phù hợp. Vui lòng gõ tiếng việt có dấu, cám ơn sự đóng góp của bạn đọc.

Gửi file đính kèm không quá 10MB Đính kèm File
Quay lên trên