Drop ship đang được nhiều người kinh doanh lựa chọn

Cập nhật: 25-08-2018 | 06:28:49

Bán hàng online đang là sự lựa chọn của nhiều người trong chiến lược khởi nghiệp kinh doanh. Khi bán hàng online buộc người kinh doanh phải bỏ ra ít vốn và kho lưu trữ hàng hóa. Trong khi đó, drop ship (giao hàng bỏ qua khâu vận chuyển) hoàn toàn có thể giúp bạn tự tin khởi nghiệp mà không cần vốn.

 Dễ dàng tiếp cận

Drop-shipping (hay drop ship) là một thuật ngữ tiếng Anh, theo từ điển là giao hàng bỏ qua khâu vận chuyển. Rất đơn giản, bạn không cần phải mua trữ hàng giống kiểu đại lý, việc vận chuyển hàng hóa đến tay người tiêu dùng do đối tác thực hiện. Mô hình này đang thịnh hành trên thế giới. Chẳng hạn, công ty máy tính nổi tiếng Dell cũng có dây chuyền mở rộng mạng lưới kinh doanh trên toàn thế giới thông qua drop ship. Các đại lý đăng ký làm drop ship chỉ cần marketing online để tìm kiếm khách hàng, khi họ đặt mua sản phẩm bạn chuyển đơn hàng đến Dell để công ty giao hàng và trích hoa hồng cho bạn.

Tuyển cộng tác viên bán hàng - một hình thức của trào lưu drop ship.
Ảnh: XUÂN VĨ

Tại Bình Dương hiện có nhiều shop bán hàng online, cơ sở sản xuất muốn phân phối hàng hóa bằng nhiều kênh cũng đang lựa chọn drop ship trong chiến lược bán hàng online của mình. Chị Vương Gia Ngọc, ở TP.Thủ Dầu Một, cho biết ship online của chị chuyên bán hàng mỹ phẩm. Để tăng thêm doanh thu bán hàng, chị thường xuyên tuyển cộng tác viên bán hàng. Công việc rất đơn giản, người bán hàng chỉ cần lấy mẫu mã sản phẩm từ shop của chị, sau đó rao bán trên các trang thương mại điện tử. Khi có khách đặt hàng, người bán báo lại số lượng sản phảm, địa chỉ giao hàng, shop của chị sẽ giao hàng trực tiếp cho khách, phần hoa hồng sẽ được chuyển về “chân rết” drop ship của chị.

Chỉ cần gõ Google tìm kiếm bạn sẽ thấy có khá nhiều chủ shop thời trang, mỹ phẩm, máy tính... tại Bình Dương đang tuyển đại lý với nội dung: “Tuyển cộng tác viên bán hàng online, không cần vốn, không cần nhập hàng...”. Đọc lướt thông tin, nhiều người cho rằng đây là hình thức lừa đảo, bởi trong suy nghĩ nhiều người “làm gì có công việc kinh doanh mà không cần vốn”. Nhưng thực chất, đây chính là hình thức bán hàng online theo hình thức drop ship. Người bán hàng có thế vừa làm công việc nhà, làm văn phòng... vẫn có thể tranh thủ thời gian bán hàng online tăng thêm thu nhập. Bởi người bán chỉ cần bỏ chút thời gian, rao bán sản phẩm... khi có khách hàng, người bán không phải mất thời gian đi lấy hàng và ship hàng cho khách. Công việc này sẽ được chủ shop, doanh nghiệp cung cấp sản phẩm thực hiện.

Drop ship trong tương lai

Anh Huỳnh Hữu Lộc, chủ shop laptop cũ tại khu vực ngã tư Hòa Lân, phường Thuận Giao (TX.Thuận An), cho hay hiện nay shop của anh có hơn chục sinh viên đang làm cộng tác viên dưới hình thức drop ship. Theo kinh nghiệm của anh, nói “kinh doanh không cần vốn” là chưa đúng, bởi khi bạn bỏ thời gian rao bán sản phẩm tức là bạn đã mất thời gian của mình; trong kinh doanh thời gian chính là nguồn vốn. Nhưng để bán được sản phẩm, người bán cần có kinh nghiệm và kiến thức về sản phẩm mình bán mới dễ thuyết phục và tạo lòng tin với khách hàng.

Có rất nhiều lợi thế khi bạn áp dụng phương pháp hệ thống này. Đầu tiên, các mặt hàng được giao nhanh hơn nhiều, bỏ qua những khâu vận chuyển trung gian không cần thiết. Nó cũng có nghĩa là người bán có thể thu gọn quy mô của kho hàng hoặc thậm chí loại bỏ nó hoàn toàn và tất nhiên, loại bỏ chi phí này giúp bạn tiết kiệm được rất nhiều chi phí. Một lợi thế nữa là người bán thậm chí không cần phải lo lắng về việc chuẩn bị các phương thức vận chuyển, báo giá....

Theo tìm hiểu của phóng viên, drop ship đang thịnh hành tại nhiều nước phát triển, có rất nhiều người làm giàu từ công việc “ngồi ở nhà rao sản phẩm và chờ hoa hồng chuyển về tài khoản”. Nhiều doanh nghiệp lớn tại Bình Dương đang rất quan tâm tới hình thức drop ship, bởi bản thân doanh nghiệp không tốn thuê nhân viên sale, maketting… chỉ cần trích phần trăm hoa hồng cho người bán sản phẩm và doanh nghiệp có cơ hội tăng thêm doanh thu.

Chuyên gia kinh tế Đinh Thế Hiển cho biết drop ship đang là trào lưu mới trong thương mại điện tử hiện nay. Trong tương lai, doanh thu từ drop ship sẽ tăng nhanh từ quy mô toàn cầu. Có rất nhiều người e ngại kinh doanh mà không có vốn, không có sản phẩm, nhưng trên thực tế nhiều tập đoàn thương mại điện tử lớn như Amazon, Alibaba... họ không hề sản xuất ra bất cứ sản phẩm nào, thậm chí nhiều doanh nghiệp thành công trong thương mại điện tử còn không có kho lưu hàng.

 XUÂN VĨ

Chia sẻ bài viết
rất cảm ơn bài chia sẽ của báo chí , rất hay mình cũng rất cần nhiều Drop ship sale sản phẩm và hợp tác
lạc chí (Cách đây 6 năm)

LƯU Ý: BDO sẽ biên tập ý kiến của bạn đọc trước khi xuất bản. BDO hoan nghênh những ý kiến khách quan, có tính xây dựng và có quyền không sử dụng những ý kiến cực đoan không phù hợp. Vui lòng gõ tiếng việt có dấu, cám ơn sự đóng góp của bạn đọc.

Gửi file đính kèm không quá 10MB Đính kèm File
Quay lên trên