Góp ý tưởng cho Bình Dương phát triển và hội nhập

Cập nhật: 24-04-2015 | 16:18:31

(BDO) Ngày 24-4, UBND tỉnh đã tổ chức Hội thảo “Những ý tưởng mới tạo động lực để Bình Dương phát triển và hội nhập quốc tế”. Tham dự hội thảo có PSG-TS. Trần Đình Thiên, Viện trưởng Viện Kinh tế Việt Nam, Tổ tư vấn Thủ tướng Chính phủ; ông Nguyễn Hữu Từ, Phó Bí thư Tỉnh ủy; ông Trần thanh Liêm, Phó chủ tịch UBND tỉnh và gần 400 đại biểu là các chuyên gia kinh tế, các nhà khoa học trong và ngoài nước, các cơ quan bộ ngành, Viện nghiên cứu Trung ương, lãnh đạo các ban ngành tỉnh Bình Dương và vùng kinh tế trọng điểm phía Nam.

Hội thảo “Những ý tưởng mới tạo động lực để Bình Dương phát triển và hội nhập quốc tế”

Từ một tỉnh thuần nông, Bình Dương đã tận dụng được vị thế của mình là vùng đất tốt, gần kề trung tâm TP.HCM và đã cụ thể hóa những chính sách của Trung ương với tư duy đổi mới, năng động, sáng tạo, dám nghĩ, dám làm và dám chịu trách nhiệm… Từ đó, Bình Dương đã có những đột phá toàn diện, có bước chuyển mình mạnh mẽ, phát triển nhanh chóng. Riêng trong lĩnh vực kinh tế, Bình Dương là một trong những tỉnh có tốc độ tăng trưởng cao và có quá trình phát triển đô thị chuyển biến mạnh mẽ.

Tuy nhiên, để Bình Dương phát triển nhanh và bền vững, trở thành đô thị loại I, là thành phố trực thuộc Trung ương trước năm 2020, đòi hỏi tỉnh phải tiếp tục có tư duy chiến lược, giải pháp phù hợp trong việc triển khai các chính sách, các quy hoạch của tỉnh trong điều kiện hội nhập như hiện nay. Vì vậy, tại hội nghị các nhà khoa học trong và ngoài nước đã góp ý tưởng đề xuất những giải pháp hết sức mới mẻ về kinh tế, đô thị. Cụ thể như: tổng kết kết quả đạt được để rút ra bài học kinh nghiệm cho con đường phát triển sắp tới; quy hoạch chiến lược xây dựng đô thị Bình Dương trở thành đô thị loại I, thành phố trực thuộc Trung ương trước năm 2020. Ngoài ra còn có các ý tưởng để Bình Dương phát triển và kết nối hệ thống hạ tầng kỹ thuật, đặc biệt là hạ tầng giao thông đối với TP.HCM và các tỉnh trong vùng kinh tế trọng điểm phía Nam như: tương lai với tầm nhìn hiện đại hóa và tìm kiếm các nguồn lực để xây dựng Bình Dương trở thành đô thị dịch vụ công nghiệp hiện đại; lựa chọn chiến lược dẫn đầu cho Bình Dương; chiến lược định vị thương hiệu theo địa danh và một số gợi ý xây dựng thương hiệu Bình Dương.

Phát biểu tại hội nghị, ông Nguyễn Hữu Từ, Phó Bí thư Tỉnh ủy cho rằng, quá trình phát triển bền vững, tỉnh rất cần sự đóng góp trí tuệ, sức lực của các chuyên gia, nhà đầu tư và cộng đồng để cùng địa phương tìm ra những giải pháp hữu hiệu và hợp lý nhất, tạo động lực cho Bình Dương phát triển toàn diện. Những ý tưởng mới mẻ này sẽ góp phần cùng tỉnh hoạch định lại chiến lược phát triển, tìm giải pháp tháo gỡ khó khăn, vướng mắc, đi trước đón đầu để đưa Bình Dương phát triển nhanh và bền vững hơn. Trân trọng những ý kiến đóng góp tại hội thảo, những ý tưởng thiết thực và phù hợp này tỉnh sẽ ghi nhận và tiếp thu để bổ sung vào dự thảo Văn kiện trình  Đại hội Đảng bộ lần thứ X của tỉnh sắp tới. 

 TRỌNG MINH

Chia sẻ bài viết

LƯU Ý: BDO sẽ biên tập ý kiến của bạn đọc trước khi xuất bản. BDO hoan nghênh những ý kiến khách quan, có tính xây dựng và có quyền không sử dụng những ý kiến cực đoan không phù hợp. Vui lòng gõ tiếng việt có dấu, cám ơn sự đóng góp của bạn đọc.

Gửi file đính kèm không quá 10MB Đính kèm File
Quay lên trên