Hải quan Bình Dương: Thu ngân sách đạt 8.836 tỷ đồng

Cập nhật: 09-09-2018 | 17:40:53

Tính đến cuối tháng 8-2018, Cục Hải quan Bình Dương đã thu ngân sách đạt 8.836 tỷ đồng, tăng hơn 12% so với cùng kỳ năm 2017, đạt 68,5% so với kế hoạch Bộ Tài chính giao, đạt hơn 65% so với chỉ tiêu Tổng cục Hải quan giao. Theo đánh giá của Hải quan Bình Dương, năm 2018 đơn vị gặp không ít khó khăn, thách thức trong nhiệm vụ thu khi nhiều mặt hàng giảm thuế suất thuế nhập khẩu về 0% do thực hiện cam kết từ các hiệp định tự do thương mại. Bên cạnh đó, từ đầu năm đến nay mặt hàng lốp cao su xe ô tô nhập khẩu giảm mạnh cũng ảnh hưởng đến số thu ngân sách. Cùng với đó, kim ngạch nhập khẩu mặt hàng thép giảm mạnh nên đến nay mặt hàng này chỉ thu đạt 785 tỷ đồng, giảm thu khoảng 407 tỷ đồng so với cùng kỳ năm trước.

Mặc dù chịu tác động giảm thu nêu trên nhưng tính chung số thu của đơn vị vẫn đạt kết quả khả quan, do ngay từ đầu năm đơn vị đã xây dựng và triển khai có hiệu quả các giải pháp nhằm nuôi dưỡng nguồn thu, chống thất thu, khai thác tốt nguồn thu mới; tạo điều kiện thuận lợi cho doanh nghiệp (DN) trong thực hiện thủ tục nộp thuế. Đến nay, Hải quan Bình Dương đã ký kết quy chế phối hợp thu với 27 ngân hàng trên địa bàn tỉnh, trong đó có 13 ngân hàng đã tham gia phối hợp thu thuế online và thông quan 24/7. Số thu thuế qua ngân hàng hiện nay đạt hơn 96%/ tổng thu của đơn vị.

Để tạo thuận lợi cho DN, trong thời gian tới Cục Hải quan Bình Dương tiếp tục đẩy mạnh công tác nộp thuế điện tử qua ngân hàng, bảo đảm DN có thể nộp tiền mọi lúc, mọi nơi, mọi phương tiện có kết nối với internet, từ đó giúp giảm thời gian nộp thuế, thông quan hàng hóa cho DN.

H .A

Chia sẻ bài viết

LƯU Ý: BDO sẽ biên tập ý kiến của bạn đọc trước khi xuất bản. BDO hoan nghênh những ý kiến khách quan, có tính xây dựng và có quyền không sử dụng những ý kiến cực đoan không phù hợp. Vui lòng gõ tiếng việt có dấu, cám ơn sự đóng góp của bạn đọc.

Gửi file đính kèm không quá 10MB Đính kèm File
Quay lên trên