Hiệu quả từ tiêu chí “sạch ngõ”

Cập nhật: 20-12-2018 | 08:59:38

Thành lập từ năm 2011 đến nay, Câu lạc bộ (CLB) “5 không, 3 sạch” tại tổ 10 khu phố Nội Hóa 2 thuộc Hội Liên hiệp Phụ nữ phường Bình An (TX.Dĩ An) đã đạt kết quả bước đầu.

Ban đầu với 22 thành viên, CLB thường xuyên họp bàn biến những trăn trở thành việc làm có ý nghĩa. Tiêu chí đầu tiên mà CLB triển khai thực hiện là “sạch ngõ”, bởi trên thực tế, tuyến đường tổ 10 khu phố Nội Hóa 2 trước đây là đường đất đỏ, nắng thì bụi, mưa thì sình lầy, làm ảnh hưởng đến việc đi lại của người dân. Để tuyến đường được mở rộng, CLB đã mạnh dạn triển khai đến hội viên trong tổ, đóng góp tiền của, ngày công lao động, biến tuyến đường đất thành đường bê tông xi măng. Được biết, chiều dài tuyến đường khoảng 200m, sau thời gian ngắn, tuyến đường đã hoàn thành với tổng kinh phí hơn 200 triệu đồng cùng với trang bị hệ thống chiếu sáng đã góp phần làm đẹp đường phố trong tổ.

Từ ngày tuyến đường bê tông được nâng cấp, tiêu chí “sạch ngõ” luôn được chị em phụ nữ trong tổ phát động dọn dẹp, ngăn nắp, thu gom rác để đúng nơi quy định; nhất là vào ngày chủ nhật, các chị thường ra quân tham gia tổng vệ sinh tuyến đường, vận động người dân hai bên đường giữ vệ sinh chung, trang bị thùng đựng rác có nắp đậy để bảo đảm vệ sinh, bảo vệ môi trường, góp phần thực hiện xây dựng nếp sống văn minh đô thị. Nhờ vậy, tiêu chí 3 sạch “sạch nhà, sạch bếp, sạch ngõ” trở thành việc làm thiết thực, gần gũi hàng ngày là niềm vui và sở thích của các thành viên trong tổ.

Hiệu quả từ tiêu chí “3 sạch”, CLB “5 không, 3 sạch” của tập thể tổ 10 khu phố Nội Hóa 2 tiếp tục thực hiện “5 không” bằng cách thành lập tổ xoay vòng vốn với 2 triệu đồng/thành viên. Với số vốn 44 triệu đồng, các chị đã hỗ trợ vốn không tính lãi giúp cho các chị có hoàn cảnh khó khăn buôn bán quần áo, ăn uống giải khát, may gia công… bước đầu đã tạo thêm nguồn thu nhập ổn định cho các thành viên, góp phần tăng lên 32 thành viên cùng Hội Liên hiệp Phụ nữ phường Bình An thực hiện tốt cuộc vận động “Xây dựng gia đình 5 không, 3 sạch” và cuộc vận động “xây dựng văn minh đô thị”.

P.V

Chia sẻ bài viết

LƯU Ý: BDO sẽ biên tập ý kiến của bạn đọc trước khi xuất bản. BDO hoan nghênh những ý kiến khách quan, có tính xây dựng và có quyền không sử dụng những ý kiến cực đoan không phù hợp. Vui lòng gõ tiếng việt có dấu, cám ơn sự đóng góp của bạn đọc.

Gửi file đính kèm không quá 10MB Đính kèm File
Quay lên trên