Hội chợ ngành công thương vùng Đông Nam bộ: Cơ hội của doanh nghiệp Việt

Cập nhật: 03-12-2014 | 08:37:18

Với 588 gian hàng của 264 doanh nghiệp (DN) trong khu vực tham gia, Hội chợ ngành công thương vùng Đông Nam bộ - triển lãm ngành thủ công mỹ nghệ năm 2014 sẽ là cơ hội cho người dân trong và ngoài tỉnh tham quan, mua sắm.

Tại hội chợ lần này, nhiều thương hiệu nổi tiếng của Bình Dương sẽ tham trưng bày sản phẩm. Công ty TNHH Gốm sứ Minh Long 1 sẽ đem đến các sản phẩm gốm sứ đặc trưng, tinh xảo như: Bộ trà Hồn Việt, bộ trà Anh Vũ và Bình hoa sứ… Đại diện Công ty TNHH Gốm sứ Minh Long 1 cho biết, đến với hội chợ công ty giới thiệu các sản phẩm từ bình dân đến cao cấp. Có những sản phẩm rất đắt tiền nhưng cũng có sản phẩm giá rất rẻ để cho người dân, công nhân lao động trong và ngoài tỉnh lựa chọn.

Sản phẩm sơn mài tiêu biểu của tỉnh sẽ tham gia trưng bày tại hội chợ.

Ảnh: ÚT NGỌC

Các công ty gốm sứ khác như Cường Phát, Minh Phát, Minh Long 2… cũng sẽ đem đến hội chợ những sản phẩm gốm sứ đặc trưng, thể hiện được sự gần gũi trong từng gia đình, nếp nhà.

Ban tổ chức cho biết, tại hội chợ, Hiệp hội sơn mài, điêu khắc của tỉnh sẽ tham gia nhiều gian hàng trưng bày những sản phẩm sơn mài đặc trưng của tỉnh. Các sản phẩm đặc trưng mang tính thủ công, tính văn hóa, thẩm mỹ do chính các hộ gia đình, hợp tác xã, các DN nhỏ và vừa ở vùng nông thôn trong tỉnh tham gia trưng bày. Cụ thể là các sản phẩm giỏ xách, bình, chậu làm từ mây tre đan, sơn mài Tương Bình Hiệp...

Tham gia hội chợ, DNTN Trung Thảo sẽ tham gia trưng bày các sản phẩm điện tử, điện gia dụng; Công ty TNHH Mai Thu đem đến những sản phẩm chăn, drap, gối, nệm. Đặc biệt, trong 6 ngày diễn ra hội chợ 2 công ty này còn tổ chức nhiều chương trình kích cầu người tiêu dùng ưu tiên dùng hàng Việt.

Bên cạnh mặt hàng gốm sứ, điện tử còn có nhóm hàng thực phẩm chế biến và các mặt hàng thiết yếu, nhóm hàng dệt may của các Công ty Nhã Thy, Minh Long Hưng, Kim Hoàng Anh, Minh Sương… Ngoài ra, nhiều DN có vốn đầu tư nước ngoài cũng tham gia hội chợ như Công ty TNHH Kwang Yang Việt Nam chuyên lắp ráp, sản xuất xe máy; Công ty TNHH Dược phẩm Fitopharma chuyên về thuốc y học cổ truyền; Công ty TNHH Yakult Việt Nam chuyên về thực phẩm sữa chua…

Có thể khẳng định, đến thời điểm này các DN đã sẵn sàng tập kết hàng hóa để phục vụ người dân, công nhân lao động, góp phần cho Hội chợ ngành công thương vùng Đông Nam bộ - triển lãm ngành thủ công mỹ nghệ năm 2014 diễn ra thành công, đồng thời đáp ứng nhu cầu mua sắm hàng hóa dịp cuối năm của người dân trong và ngoài tỉnh.

Để góp phần cho Hội chợ ngành công thương vùng Đông Nam bộ - triển lãm thủ công mỹ nghệ năm 2014 được tổ chức tại Bình Dương có sức lan tỏa sâu rộng, trở thành một sự kiện kinh tế lớn trong vùng, 6 DN trong tỉnh đã tham gia tài trợ cho hội chợ gồm: Tổng Công ty Đầu tư và Phát triển công nghiệp - TNHH MTV, Công ty Cổ phần Khoáng sản và Xây dựng Bình Dương, Tổng Công ty Thương mại & Xuất nhập khẩu Thanh Lễ - TNHH MTV, Công ty TNHH Thương mại & Dịch vụ Tân Hiệp Phát, Tổng Công ty Sản xuất & Xuất nhập khẩu Bình Dương (3/2), Công ty TNHH MTV Cấp thoát nước và Môi trường Bình Dương.

 

H.ÚT – N.TRỰC

Chia sẻ bài viết

LƯU Ý: BDO sẽ biên tập ý kiến của bạn đọc trước khi xuất bản. BDO hoan nghênh những ý kiến khách quan, có tính xây dựng và có quyền không sử dụng những ý kiến cực đoan không phù hợp. Vui lòng gõ tiếng việt có dấu, cám ơn sự đóng góp của bạn đọc.

Gửi file đính kèm không quá 10MB Đính kèm File
Quay lên trên