Hội thảo liên kết để đẩy mạnh xúc tiến thương mại 

Cập nhật: 04-12-2014 | 14:29:57

(BDO) Sáng 4-12, Cục Xúc tiến thương mại (XTTM), Bộ Công thương kết hợp với UBND tỉnh Bình Dương tổ chức Hội thảo “Liên kết để đẩy mạnh hoạt động xúc tiến thương mại” (ảnh). Hội thảo thu hút gần 100 đại biểu đại diện ngành công thương các tỉnh, thành khu vực phía Nam, đại diện tổ chức thương mại của Nhật Bản, các doanh nghiệp trong và ngoài tỉnh.

Tại hội thảo, các nhà chuyên môn, đại diện các cơ quan XTTM đã nêu bật chủ đề liên kết để công tác XTTM đạt hiệu quả cao. Đại diện Sở Công thương TP.HCM chia sẻ kinh nghiệm, qua thực tiễn nhiều năm triển khai thực hiện, TP.HCM chú trọng vai trò liên kết đẩy mạnh phát triển hệ thống phân phối giữa TP.HCM và các tỉnh trong vùng Đông Nam bộ nhằm kết nối hiệu quả, tạo điều kiện cho doanh nghiệp phân phối hàng hóa hiệu quả tại các đầu mối.

Đại diện Sở Công thương TP.HCM, Bình Phước, Bình Thuận, Bà Rịa-Vũng Tàu, Long An, Tiền Giang, Vĩnh Long đã chia sẻ những kinh nghiệm rút ra trong thực tiễn về công tác XTTM. Theo các đại diện này, ngoài công tác chỉ đạo, điều hành tốt từ lãnh đạo tỉnh, ngành công thương, thì các hoạt động XTTM cần phải có sự hỗ trợ từ các cơ quan truyền thông báo chí của Trung ương và địa phương. Vai trò tuyên truyền là nhân tố quyết định cho việc vận động người tiêu dùng tham gia hưởng ứng tích cực các chương trình XTTM, hội chợ.  

Bà Fukagawa Atsuko, đại diện Tổ chức thúc đẩy phát triển thương mại Nhật Bản đã chia sẻ các kinh nghiệm từ công tác XTTM của doanh nghiệp Nhật Bản, nhấn mạnh đến các yếu tố thiên thời, địa lợi ở các tỉnh, thành phía Nam như: Môi trường đầu tư thuận lợi, sức tiêu thụ hàng hóa  mạnh mẽ… đã thu hút nhiều doanh nghiệp Nhật Bản đầu tư vào lĩnh vực phát triển thương mại-dịch vụ. 

Bà Bùi Thị Thanh An, Phó Cục trưởng Cục XTTM mong muốn tăng cường công tác liên kết giữa ngành công thương trong khu vực với tỉnh Bình Dương để công tác XTTM đạt hiệu quả cao hơn.

H.Văn - X.Thi - Q.Nhiên

Chia sẻ bài viết

LƯU Ý: BDO sẽ biên tập ý kiến của bạn đọc trước khi xuất bản. BDO hoan nghênh những ý kiến khách quan, có tính xây dựng và có quyền không sử dụng những ý kiến cực đoan không phù hợp. Vui lòng gõ tiếng việt có dấu, cám ơn sự đóng góp của bạn đọc.

Gửi file đính kèm không quá 10MB Đính kèm File
Quay lên trên