Chia sẻ bài viết lên facebook

Huyện Dầu Tiếng cần tập trung toàn lực chống dịch, giữ vững “vùng xanh”

Cập nhật: 24-07-2021 | 10:38:03

(BDO) Sáng 24-7, ông Nguyễn Hoàng Thao, Phó Bí thư Thường trực Tỉnh ủy dẫn đầu đoàn công tác thăm, làm việc và kiểm tra công tác phòng, chống dịch Covid-19 tại huyện Dầu Tiếng. Đi cùng đoàn có ông Nguyễn Văn Lộc, Ủy viên Thường vụ, Trưởng Ban Dân vận Tỉnh ủy, Chủ tịch Ủy ban MTTQ Việt Nam tỉnh; bà Nguyễn Minh Thủy, Ủy viên Thường vụ, Trưởng Ban Tổ chức Tỉnh ủy.


Ông Nguyễn Hoàng Thao làm việc và kiểm tra công tác phòng, chống dịch tại huyện Dầu Tiếng sáng 24-7

Báo cáo với đoàn về công tác phòng, chống dịch Covid-19, ông Nguyễn Phương Linh, Phó Bí thư Thường trực Huyện ủy, Chủ tịch UBND huyện Dầu Tiếng cho biết, tính đến 12h ngày 22-7, toàn huyện Dầu Tiếng đã ghi nhận tổng cộng 292 trường hợp dương tính với virus SARS-CoV-2, trong đó có 103 trường hợp là người dân địa phương (lây nhiễm trong cộng đồng) và 189 trường hợp là người địa phương khác được đưa đến cách ly tập trung trên địa bàn huyện. Huyện Dầu Tiếng ghi nhận 552 trường hợp F1 và 1.010 trường hợp F2, những người này đã được địa phương chỉ định cách ly tập trung hoặc cách ly y tế tại nhà tùy theo mức độ nguy cơ.


Lãnh đạo tỉnh thăm khu điều trị bệnh nhân Covid-19 tại Trường THCS Nguyễn Bỉnh Khiêm, Khu phố 5, Thị trấn Dầu Tiếng

Ngay từ khi ghi nhận ca nghi nhiễm đầu tiên, huyện Dầu Tiếng đã kích hoạt kịp thời các phương án khoanh vùng kiểm soát, ngăn chặn sự lây lan dịch bệnh trong cộng đồng dân cư và các nhà máy, xí nghiệp. Cụ thể, đến nay huyện đã áp dụng nghiêm Chỉ thị 16 trong công tác phòng, chống dịch bệnh. Tổ chức thành lập, kiện toàn nhân sự và đưa vào hoạt động có hiệu quả nhiều chốt kiểm soát dịch bệnh tại các cửa ngõ ra vào địa bàn huyện và lập các chốt kiểm soát thực hiện triệt để phương châm xã, thị trấn cách ly với xã, thị trấn; ấp, khu phố cách ly với ấp, khu phố. Huyện cũng tổ chức thí điểm công tác cách ly y tế tại nhà đối với 25 trường hợp F1 ít nguy cơ liên quan đến các ca dương tính. Ghi nhận từ công tác thí điểm cách ly F1 tại nhà cho thấy mọi việc diễn ra khá thuận lợi, suôn sẻ. 

Trong nỗ lực giữ vững vùng xanh của mình, thời gian qua, huyện Dầu Tiếng đã tổ chức lấy mẫu xét nghiệm tầm soát Covid-19 diện rộng cho 71.679 lượt người và thực hiện test nhanh kháng nguyên cho khoảng 10.309 lượt người. Thông qua việc ra quân lấy mẫu xét nghiệm tầm soát diện rộng Covid-19 được huyện Dầu Tiếng kỳ vọng sẽ kịp thời tìm ra và đưa đi cách ly điều trị đối với những trường hợp nhiễm, nghi nhiễm và có biện pháp khoanh vùng kiểm soát dịch bệnh chủ động, tốt hơn.


Ông N
guyễn Hoàng Thao dùng micro trò chuyện với người dân đang thực hiện cách ly điều trị ở trường THCS Nguyễn Bỉnh Khiêm

Hiện trên địa bàn huyện Dầu Tiếng đã có 103/474 doanh nghiệp với 9.343 công nhân lao động đăng ký tham gia mô hình sản xuất “3 tại chỗ” và “một cung đường, hai địa điểm”. Việc cung ứng hàng hóa cho người dân trong tình hình dịch bệnh cũng được đảm bảo ở mức độ tương đối ổn định. Cụ thể, đến nay trên địa bàn huyện Dầu Tiếng còn 5/11 chợ truyền thống và 8 siêu thị cùng nhiều cửa hàng thực phẩm đang hoạt động ổn định. Để đảm bảo số lượng hàng hóa luôn được cung ứng đủ đầy và bình ổn giá, thời gian qua huyện đã phối hợp với Sở Công thương tổ chức thêm nhiều điểm bán hàng bình ổn tại các xã, thị trấn, đáp ứng được nhu cầu mua sắm của người dân, hạn chế nguy cơ khan hiếm hàng hóa cục bộ.


Ông Nguyễn Hoàng Thao tặng quà cho lực lượng tuyến đầu ở khu điều trị

Phát biểu chỉ đạo tại buổi làm việc, ông Nguyễn Hoàng Thao đánh giá cao tinh thần xung kích trong công tác phát triển kinh tế - xã hội và công tác phòng, chống dịch Covid-19 của toàn hệ thống chính trị, quân - dân Dầu Tiếng. Ông Nguyễn Hoàng Thao đề nghị thời gian tới huyện Dầu Tiếng tiếp tục nỗ lực nhiều hơn nữa trong công tác phòng, chống dịch Covid-19. 

Cụ thể, thời gian tới huyện Dầu Tiếng cần tiếp tục thực hiện nghiêm túc Chỉ thị 16 của Thủ tướng Chính phủ và liên tục cập nhật tất cả các văn bản chỉ đạo phòng, chống Covid-19 của Trung ương và tỉnh; nắm bắt lại tình hình dân số (cơ hữu và tạm trú) để vạch ra các kịch bản phòng, chống dịch phù hợp; tăng cường tập huấn chuyên môn, nghiệp vụ cho lực lượng tham gia công tác phòng, chống dịch tại chỗ, đặc biệt là đội ngũ cán bộ, nhân viên và tình nguyện viên y tế. 

Tiếp tục giữ vững tinh thần xung kích, dồn toàn lực vào mặt trận phòng, chống dịch. Tiếp tục bám sát các mục tiêu kịp thời phát hiện và khoanh vùng kiểm soát các ổ dịch mới (nếu có) để đảm bảo giữ vững vùng xanh. Ngoài ra, thời gian tới huyện Dầu Tiếng cũng cần tiếp tục duy trì thực hiện một cách nghiêm túc công tác sản xuất “3 tại chỗ” hoặc “một cung đường, hai địa điểm”. Tiếp tục kiện toàn, tăng cường hoạt động hiệu quả của các Tổ Covid cộng đồng, đảm bảo kịp thời tuyên truyền, vận động người dân chung tay phòng, chống dịch theo phương châm “đi từng nhà, gõ từng cửa”. Cố gắng kiểm soát tình hình dịch bệnh để mang cuộc sống bình thường trở lại cho người dân.

Đình Thắng

 

Chia sẻ bài viết

LƯU Ý: BDO sẽ biên tập ý kiến của bạn đọc trước khi xuất bản. BDO hoan nghênh những ý kiến khách quan, có tính xây dựng và có quyền không sử dụng những ý kiến cực đoan không phù hợp. Vui lòng gõ tiếng việt có dấu, cám ơn sự đóng góp của bạn đọc.

Gửi file đính kèm không quá 10MB Đính kèm File
Quay lên trên