Khánh thành giai đoạn II Khu liên hợp xử lý chất thải Bình Dương 

Cập nhật: 10-01-2018 | 16:16:44

(BDO) Ngày 10-1, tại Khu Liên hợp xử lý chất thải Bình Dương (phường Chánh Phú Hòa, TX Bến Cát), Công ty cổ phần Nước - Môi trường Bình Dương đã tổ chức lễ khánh thành giai đoạn II gồm các dự án Tổ hợp phát điện chy bằng khí Biogas thu hồi từ rác thải công suất 820KW; nâng gấp đôi công suất Nhà máy sản xuất phân vi sinh compost từ rác lên 840 tấn/ngày; lò đốt rác thải nguy hại công suất 100 tấn/ngày. Đến dự có ông  Nguyễn Minh Triết, nguyên Chủ tịch nước; ông Trần Văn Nam, Ủy viên Trung ương Đảng, Bí thư Tỉnh ủy, Trưởng đoàn đại biểu Quốc hội tỉnh; ông Trần Thanh Liêm, Phó Bí thư Tỉnh ủy, Chủ tịch UBND tỉnh.


Các đại biểu thực hiện nghi thức cắt bằng khánh thành giai đoạn II Khu Liên hợp xử lý chất thải Bình Dương

Hoạt động từ năm 2004 với nhiệm vụ tổ chức xử lý các loại rác thải phát sinh, Khu Liên hợp xử lý chất thải Bình Dương đã làm tốt nhiệm vụ được giao nhờ có định hướng đúng và sự chuẩn bị từ trước. Các hạng mục đầu tư đã phát huy hiệu quả, từng bước hoàn thiện công tác thu hồi tái chế, ứng dụng đồng bộ, cho ra đời nhiều sản phẩm hữu ích như gạch không nung, gạch tự chèn, phân bón vi sinh compost. Các sản phẩm sau rác đã được đăng ký nhãn hiệu, được cơ quan có thẩm quyền cấp giấy chứng  nhận đạt tiêu chuẩn chất lượng Việt Nam...

Phát biểu tại buổi lễ, ông Trần Thanh Liêm biểu dương thành quả đạt được của tập thể Ban lãnh đạo và cán bộ, công nhân viên Công ty Biwase. Cm ơn sự hỗ trợ giúp đỡ của các nhà tài trợ quốc tế, các bộ ngành Trung ương và nhân dân vùng dự án. Hướng tới cần phối hợp đẩy mạnh tuyên truyền nâng cao ý thức giữ gìn vệ sinh, bỏ rác đúng nơi quy định và công tác phân loại rác tại nguồn.

DUY CHÍ

Chia sẻ bài viết

LƯU Ý: BDO sẽ biên tập ý kiến của bạn đọc trước khi xuất bản. BDO hoan nghênh những ý kiến khách quan, có tính xây dựng và có quyền không sử dụng những ý kiến cực đoan không phù hợp. Vui lòng gõ tiếng việt có dấu, cám ơn sự đóng góp của bạn đọc.

Gửi file đính kèm không quá 10MB Đính kèm File
Quay lên trên