Không để dây điện đi trên đầu công trình, dự án đã được phê duyệt

Cập nhật: 22-07-2016 | 13:16:06

(BDO) Ngày 22-7, Chủ tịch UBND tỉnh Trần Thanh Liêm, chủ trì hội nghị thẩm định Quy hoạch phát triển điện lực tỉnh Bình Dương giai đoạn 2016 – 2025 có xét đến năm 2035 do Công ty cổ phần Tư vấn – Xây dựng điện III thuộc Tập đoàn Điện lực Việt Nam lập và giới thiệu.


Chủ tịch UBND tỉnh Trần Thanh Liêm phát biểu kết luận hội nghị.

Trải qua giai đoạn phát triển nóng với mức tăng trên 35%/năm (2001-2005), đến nay nhu cầu tiêu thụ, sử dụng điện trên địa bàn tỉnh đã đi vào ổn định. Nhưng với hệ thống hạ tầng hoàn thiện, môi trường đầu tư thuận lợi, số lượng và diện tích KCN đã được Chính phủ phê duyệt tăng. Dự báo nhu cầu tiêu thụ, sử dụng điện trên địa bàn tỉnh sẽ tiếp tục tăng từ nay đến năm 2025 và những năm tiếp theo. Quy hoạch phát triển điện lực tỉnh Bình Dương giai đoạn 2016 – 2025 có xét đến năm 2035 đưa ra giải pháp nâng cao hệ thống trụ, phát triển số lượng đường truyền theo hướng song song cùng với lắp thêm máy biến áp phù hợp với tiến trình phát triển của từng địa phương, nhằm tiết kiệm quỹ đất theo chủ trương của UBND tỉnh.

Sau khi lắng nghe ý kiến đóng góp của các đại biểu về sự thống nhất cách tính GDP hay GRDP; cập nhật thông tin thực tế hệ thống trạm, hướng tuyến đường dây, các căn cứ pháp lý…Chủ tịch UBND tỉnh yêu cầu: Đơn vị tư vấn cần tiếp thu đầy đủ các ý kiến đóng góp của đại biểu; nhanh chóng bổ sung, hoàn thiện đề án, trình UBND tỉnh xem xét, thống nhất với Thường trực HĐND trước khi trình Bộ Công thương nhằm đáp ứng kịp thời yêu cầu phát triển kinh tế - xã hội của tỉnh. Đề án chỉnh sửa phải bảo đảm tính hiệu quả, khả thi; không được để công trình điện, dây điện đi trên đầu các công trình, dự án đã được quy hoạch, phê duyệt trước đó.

DUY CHÍ

 

Chia sẻ bài viết

LƯU Ý: BDO sẽ biên tập ý kiến của bạn đọc trước khi xuất bản. BDO hoan nghênh những ý kiến khách quan, có tính xây dựng và có quyền không sử dụng những ý kiến cực đoan không phù hợp. Vui lòng gõ tiếng việt có dấu, cám ơn sự đóng góp của bạn đọc.

Gửi file đính kèm không quá 10MB Đính kèm File
Quay lên trên