Làm giàu không khó

Cập nhật: 27-09-2014 | 08:11:03

Với dáng người nhỏ nhắn, bản tính hiền lành, trong lần đầu gặp gỡ không ai nghĩ rằng ông từng là một người lính. Năm 1986, theo tiếng gọi của Tổ quốc, ông Nguyễn Hoàng Lung nhập ngũ. Trong thời gian này, ông đã trải qua nhiều trận đánh ác liệt trước đội quân diệt chủng Pônpốt trên đất Campuchia.

 Ông Lung chăm sóc vườn bưởi của gia đình Ảnh: P.LONG  

Năm 1989, khi chiến trường im tiếng súng, ông Lung xuất ngũ trở về quê nhà (xã Thường Tân, huyện Bắc Tân Uyên) để phụng dưỡng cha mẹ. Với bản tính siêng năng làm việc, không để thời gian trôi qua lãng phí, vừa phụ giúp gia đình ông vừa tích cực tham gia các hoạt động tại địa phương. Nay ông là Phó Chủ tịch Hội Cựu chiến binh xã Thường Tân.

Năm 1995, sau hơn 6 năm xuất ngũ, ông lập gia đình. Đồng vợ đồng chồng nên dù phải bắt đầu từ đôi bàn tay trắng, gia đình ông cũng dần ổn định về kinh tế. Sau nhiều năm cần mẫn và tiết kiệm, gia đình ông đã có cơ ngơi vững chãi.

Hiện nay, nguồn thu nhập chính của gia đình ông dựa vào trồng trọt, chăn nuôi và thu hoạch mủ cao su. Đàn heo, bò, gà mà ông gầy dựng đến nay đã lên tới hàng trăm con, cùng với vài ha cao su đang cho thu hoạch, mỗi năm cho ông nguồn thu hơn 200 triệu đồng. Riêng vườn bưởi và cho thuê đất mỗi năm cũng mang về cho ông số tiền không nhỏ. “Với tôi, ý chí và sự cần cù là bí quyết của thành công”, ông Lung chia sẻ.

Bên cạnh làm kinh tế cho gia đình, ông Lung còn tích cực làm công tác từ thiện xã hội, đặc biệt là việc giúp đỡ đồng chí, đồng đội phát triển kinh tế, ổn định cuộc sống. Ông đã được tặng bằng khen quản lý các nguồn vốn vay của Trung ương và tỉnh, bằng khen nông dân sản xuất, kinh doanh giỏi cấp tỉnh. Cùng với việc xem xét và phân phối hợp lý nguồn vốn vay dành cho các cựu chiến binh, tự bỏ tiền để hỗ trợ thêm, ông còn hướng dẫn đồng đội các phương thức sản xuất kinh doanh hợp lý. Nhiều trường hợp nhờ học hỏi kinh nghiệm sản xuất, kinh doanh từ ông đã phấn đấu vươn lên thoát nghèo, ổn định cuộc sống.

 

 PHI LONG

 

 

Chia sẻ bài viết

LƯU Ý: BDO sẽ biên tập ý kiến của bạn đọc trước khi xuất bản. BDO hoan nghênh những ý kiến khách quan, có tính xây dựng và có quyền không sử dụng những ý kiến cực đoan không phù hợp. Vui lòng gõ tiếng việt có dấu, cám ơn sự đóng góp của bạn đọc.

Gửi file đính kèm không quá 10MB Đính kèm File
Quay lên trên