MTTQ Việt Nam phường Vĩnh Phú (TX.Thuận An): Đẩy mạnh truyền thông bảo vệ môi trường

Cập nhật: 29-11-2018 | 09:01:11

Những năm gần đây, Mặt trận Tổ quốc (MTTQ) Việt Nam phường Vĩnh Phú (TX.Thuận An) đã đẩy mạnh truyền thông, góp phần nâng cao nhận thức và hành động của người dân để bảo vệ môi trường (BVMT). Qua đó, các ban công tác mặt trận phối hợp khu phố, các tổ tự quản BVMT, vận động ra quân tổng dọn vệ sinh môi trường, tham gia hội thi “Tổ tự quản BVMT” đăng ký dự thi 5 tuyến đường; trong đó đăng ký 2 tuyến đường tham gia hội thi cấp thị xã là tuyến đại lộ Bình Dương (đoạn từ UBND phường đến trạm thu phí Lái Thiêu) và tuyến Vĩnh Phú 38. Đồng thời, Mặt trận còn tăng cường tuyên truyền về hội thi tuyến đường đẹp, để người dân tự nâng cao ý thức giữ gìn vệ sinh môi trường nhân các đợt tiếp xúc cử tri. Kết quả bước đầu cho thấy, 2 tuyến đường này có nhiều chuyển biến tích cực về môi trường, theo đó, ý thức của người dân dần thay đổi, bỏ rác đúng nơi quy định.

Ngoài ra, MTTQ phường còn ra quân thực hiện “Tuyến phố xanh - sạch - đẹp” năm 2018 với tuyến đường Vĩnh Phú 29 dài 800m. Đến nay, tổng tuyến đường do MTTQ phường đăng ký thực hiện tuyến đường xanh, sạch, đẹp là 11 tuyến, tổng chiều dài 5.860m, có gần 260 hộ dân đăng ký tham gia. Mới đây, MTTQ phường ra quân thực hiện “Tuyến đường hoa 10 giờ” tại nhánh rẽ Vĩnh Phú 32 thuộc khu phố Hội. Các tình nguyện viên tham gia trồng hoa là cán bộ mặt trận, các đoàn thể và nhân dân cùng vệ sinh, quét dọn làm sạch tuyến đường, đồng thời trồng hoa 10 giờ dọc theo tuyến đường với chiều dài 250m. Bên cạnh đó, MTTQ phường còn vận động người dân sống dọc tuyến đường nhánh rẽ Vĩnh Phú 32 tự giữ gìn, bảo vệ và chăm sóc để cây hoa phát triển.

P.V

Chia sẻ bài viết

LƯU Ý: BDO sẽ biên tập ý kiến của bạn đọc trước khi xuất bản. BDO hoan nghênh những ý kiến khách quan, có tính xây dựng và có quyền không sử dụng những ý kiến cực đoan không phù hợp. Vui lòng gõ tiếng việt có dấu, cám ơn sự đóng góp của bạn đọc.

Gửi file đính kèm không quá 10MB Đính kèm File
Quay lên trên