Nhộn nhịp thị trường quà tặng ngày 20-10

Cập nhật: 18-10-2018 | 21:44:20

Thị trường quà tặng cho Ngày Phụ nữ Việt Nam 20-10 năm nay khá nhộn nhịp với nhiều sản phẩm quà tặng như đồ lưu niệm, hoa, quà mỹ phẩm…

Nhiều mặt hàng giảm giá  

Ông Đoàn Diệp Bình, Trưởng phòng Truyền thông và Thương hiệu hệ thống siêu thị Lotte, cho biết Ngày Phụ nữ Việt Nam 20- 10 sắp đến, sức mua của các mặt hàng chăm sóc sắc đẹp tại siêu thị đang tăng mạnh. Dịp này, siêu thị đã thực hiện nhiều chương trình khuyến mại dành riêng cho khách hàng nữ, gồm những phần quà để khách hàng nam giới mua tặng cho người chị em phụ nữ như dầu gội, sữa tắm, kem chống nắng… Cùng với đó, Lotte đã chuẩn bị hơn 30 loại hộp quà 20-10 các loại khác nhau. Theo ông Bình, các sản phẩm hộp quà 20-10 tại siêu thị dự kiến sức mua tăng hơn 20% so với cùng kỳ năm trước.

Shop hoa tươi Lê Lắm (TP.Thủ Dầu Một) chuẩn bị hoa phục vụ lễ 20-10.
Ảnh: TRÚC HUỲNH

Còn theo ông Vũ Thanh Tân, đại diện hệ thống siêu thị Big C, siêu thị đang triển khai chương trình lễ hội “Một ngày tươi sáng” - một trong những chương trình khuyến mãi lớn nhất trong năm, nhằm tôn vinh vẻ đẹp Việt cũng như mang đến cơ hội “Mua sắm thả ga, làm đẹp không ngại giá”, giúp người phụ nữ chăm chút cho vẻ đẹp của bản thân và gia đình mình. Theo đó, chương trình mang đến hơn 1.000 sản phẩm của nhiều thương hiệu nổi tiếng, tập trung vào các nhóm sản phẩm như chăm sóc da mặt, trang điểm, sản phẩm chăm sóc tóc, sản phẩm chăm sóc da… áp dụng giảm giá đến 49%, cùng nhiều quà tặng kèm theo.

Dịp 20-10 năm nay, Big C cũng giới thiệu các loại hộp quà tặng đến từ các thương hiệu nổi tiếng với chủ đề “Dành tặng người phụ nữ bạn yêu” với giá bình dân, như hộp quà sữa tắm, hộp quà gội xả… Dịp cuối tuần, đến Big C khách hàng còn có thể mua được những sản phẩm ưu đãi giá giảm sâu, đồng giá chỉ 99.000 đồng...

Ghi nhận cho thấy, dịp 20-10 năm nay, nhiều shop mỹ phẩm, cửa hàng thời trang trên địa bàn tỉnh thực hiện chương trình giảm giá sâu hoặc khuyến mại thêm hộp quà, hoa để các đấng mày râu làm quà tặng cho người phụ nữ thân quen của mình.

Dịp 20-10 năm nay, khách hàng tỏ ra hài lòng vì các doanh nghiệp trong nước đang ngày càng nhạy bén và nắm bắt được xu thế tiêu dùng hiện nay. Anh Nguyễn Đoàn Như Anh, ở phường Phú Lợi, TP.Thủ Dầu Một, cho hay anh nhận thấy các mặt hàng quà tặng 20-10 sản xuất trong nước ngày càng phong phú. Ngoài hoa tươi, các mặt hàng thời trang, vàng bạc đá quý, hàng điện tử… thậm chí bánh kem làm thành hình hoa hồng đều rất thú vị cho khách hàng lựa chọn. Năm nay, anh chọn tặng hoa oải hương cho mẹ và vợ, đây là món quà tri ân những người phụ nữ quan trọng trong cuộc đời mình. Hoa oải hương đẹp và thơm lâu với ý nghĩa tôn vinh vẻ đẹp người phụ nữ và sự hy sinh thầm lặng cũng như loài hoa này luôn lặng lẽ tỏa mùi hương.

Có thể nhận thấy, những thay đổi về thị trường quà tặng ngày 20-10 năm nay xuất phát từ thực tế nhu cầu, mong muốn của các chị em phụ nữ. Là một nửa của thế giới, người phụ nữ luôn khẳng định được tầm quan trọng của mình trong cuộc sống, luôn xứng đáng được tôn vinh và nhận về những món quà thay lời cảm ơn, tri ân từ phái mạnh. Cùng với vật chất, những lời chia sẻ, động viên, khích lệ và quan tâm chân thành từ bạn bè, người thân sẽ có ý nghĩa hơn rất nhiều đối với chị em phụ nữ nhân dịp 20-10.

Sức tiêu thụ hoa tươi chậm

Theo ghi nhận, chưa đến ngày 20-10 nhưng những ngày này giá hoa tươi các loại được bán tại các cửa hàng trên địa bàn tỉnh đang tăng mạnh, tuy nhiên sức tiêu thụ chậm. Ông Nguyễn Văn Vũ Hải, chủ cửa hàng hoa tươi Lê Lắm, đại lộ Bình Dương (TP.Thủ Dầu Một), cho biết giá hoa dịp lễ 20-10 năm nay đang tăng cao so với cùng kỳ năm trước. Cụ thể, hoa hồng đỏ, loại đẹp hiện cửa hàng của ông bán với giá 10.000 đồng/cành, tăng 4.000 đồng/cành so với 10 ngày trước; các loại hoa hồng màu khác có giá tăng tương tự, khoảng 2.000 - 3.000 đồng/cành. Dự kiến, giá hoa hồng có thể tăng lên 15.000 đồng/cành vào ngày 20-10

Ông Hải cho hay, nếu như Ngày Lễ tình nhân 14-2, hoa hồng là chủ đạo thì lễ 20-10 thị trường tiêu thụ đa dạng chủng loại hoa hơn. Ngoài hoa hồng, những loại hoa bông lớn, có thể dùng cắm thành lẵng như hướng dương, đồng tiền, lan, phi điểu… vẫn được thị trường ưa chuộng. Hiện hoa hướng dương cũng tăng lên 14.000 đồng một cây, còn ngày thường chỉ 10.000 đồng/cành, lan 15.000 - 18.000 đồng/cành, phi điểu 17.000 đồng/cành.

Nhiều chủ cửa hàng hoa trên địa bàn tỉnh cho biết, vài tháng trở lại đây tại Đà Lạt (Lâm Đồng) thường xảy ra mưa nên hoa tươi không đạt chất lượng, giá hoa vì thế cũng tăng cao. Mặt khác, dù đang gần đến ngày 20-10 nhưng việc đặt hàng của các cửa hàng hoa cũng không tất bật như những năm trước, vì lượng hoa tiêu thụ chậm.

TRÚC HUỲNH

Chia sẻ bài viết

LƯU Ý: BDO sẽ biên tập ý kiến của bạn đọc trước khi xuất bản. BDO hoan nghênh những ý kiến khách quan, có tính xây dựng và có quyền không sử dụng những ý kiến cực đoan không phù hợp. Vui lòng gõ tiếng việt có dấu, cám ơn sự đóng góp của bạn đọc.

Gửi file đính kèm không quá 10MB Đính kèm File
Quay lên trên