Phát triển đô thị Lái Thiêu xứng tầm

Cập nhật: 15-09-2018 | 16:59:54

Theo Nghị quyết Đại hội Đảng bộ phường Lái Thiêu, TX.Thuận An nhiệm kỳ 2015-2020, phường tiếp tục tạo điều kiện, môi trường thuận lợi để đẩy nhanh tốc độ phát triển theo hướng thương mại - dịch vụ (TMDV), công nghiệp - tiểu thủ công nghiệp và nông nghiệp, trong đó ưu tiên phát triển ngành TMDV. Thực hiện nhiệm vụ này, đến nay phường Lái Thiêu đã từng bước thúc đẩy TMDV phát triển xứng tầm với vị trí đô thị trung tâm của TX.Thuận An.  

TMDV phát triển, thúc đẩy đô thị Lái Thiêu phát triển mạnh mẽ trong thời gian qua. Ảnh: VĂN TIẾN

Khai thác hiệu quả lợi thế sẵn có

Phường Lái Thiêu là địa bàn trung tâm của TX.Thuận An với tổng số dân trên 67.800 người, chiếm gần 12,7% dân số toàn thị xã. Lái Thiêu cũng có vị trí địa lý thuận lợi, thuận tiện trong việc giao thương giữa các địa phương trong khu vực... Để khai thác những lợi thế này, qua nửa nhiệm kỳ 2015-2020 của Đảng bộ phường, Lái Thiêu đã tập trung huy động mọi nguồn lực đầu tư phát triển cơ sở hạ tầng, đẩy nhanh tốc độ phát triển TMDV, xây dựng đô thị theo hướng văn minh, hiện đại; cùng với đó khuyến khích các cơ sở TMDV phát triển, mở rộng quy mô, đa dạng hóa sản phẩm dịch vụ.

Đối với lĩnh vực TMDV, phường Lái Thiêu đã thực hiện nhiều giải pháp để thúc đẩy phát triển, trong đó chú trọng phát triển mạng lưới siêu thị, chợ... Hiện nay, toàn phường có trên 700 cơ sở kinh doanh vừa và nhỏ; có các siêu thị mini như Vinmart, Familymart và 1 siêu thị quy mô là Lotte Mart Bình Dương. Ông Nguyễn Lê Cao Tuấn, Giám đốc Siêu thị Lotte Mart Bình Dương, cho biết siêu thị được thành lập cuối năm 2013, với tổng diện tích 21.000m2. Siêu thị đáp ứng tốt nhu cầu của người dân, với trên 2.000 mặt hàng gồm các nhóm hàng tươi sống, thực phẩm công nghệ chế biến, gia dụng, mỹ phẩm, điện máy, thời trang...

Bên cạnh đó, trên địa bàn phường Lái Thiêu hiện có hơn 20 ngân hàng thương mại đặt văn phòng giao dịch. Có thể kể đến như Ngân hàng Thương mại cổ phần Sài Gòn Thương Tín (Sacombank), Ngân hàng Thương mại cổ phần Đầu tư và Phát triển Việt Nam (BIDV), Ngân hàng Thương mại cổ phần Ngoại thương Việt Nam (Vietcombank)… Trên địa bàn phường còn có 2 cơ sở y tế lớn là Trung tâm Y tế TX.Thuận An (bệnh viện hạng 2) và Bệnh viện Quốc tế Becamex, đáp ứng nhu cầu khám chữa bệnh cho người dân trong và ngoài địa bàn.

Sớm hoàn thiện cơ sở hạ tầng đô thị

Ông Phạm Phú Nam, Chủ tịch UBND phường Lái Thiêu, cho biết thời gian qua các nhà đầu tư đã đến địa phương đầu tư nhiều công trình quy mô, nhất là về lĩnh vực nhà ở. Nhiều dự án lớn trên địa bàn phường đã được đầu tư hoàn tất và đưa vào sử dụng như căn hộ ECO Xuân, chung cư cao tầng The Seasons…; các dự án đang được đầu tư xây dựng như căn hộ chung cư cao tầng Vista Riverside… Một số dự án nhà ở xã hội trên địa bàn cũng đã được chủ đầu tư xây dựng, đáp ứng nhu cầu nhà ở của cư dân.

Chia sẻ về sự đổi thay của quê hương Lái Thiêu, bà Ngô Thị An, người dân ở khu phố Nguyễn Trãi, phấn khởi nói: “Thấy quê hương thay đổi mạnh mẽ tôi rất vui mừng. Bây giờ, đường sá đi lại, nhiều công trình phục vụ người dân trên địa bàn được đầu tư xây dựng mới, trong đó có công viên cây xanh giúp người dân thư giãn, giải trí, tập thể dục rất bổ ích. Ngoài ra, siêu thị, ngân hàng, cửa hàng ăn uống mọc lên rất nhiều trên địa bàn góp phần đáp ứng tốt nhu cầu của người dân địa phương”.

Ngoài việc phát triển hệ thống siêu thị, cửa hàng tiện ích, phường Lái Thiêu còn duy trì hoạt động chợ truyền thống Lái Thiêu để đáp ứng đa dạng các mặt hàng và nhu yếu phẩm phục vụ người dân nơi đây. Tuy nhiên, quy mô hoạt động của chợ ngày càng thu hẹp dần, do ngày càng xuất hiện nhiều kênh mua sắm tiện dụng hơn giúp người dân dễ dàng lựa chọn hơn. Hiện nay TX.Thuận An đã dành 300 tỷ đồng để đầu tư xây dựng trung tâm thương mại nhằm phục vụ ngày càng tốt hơn nhu cầu mua sắm của người dân. Thị xã cùng phường Lái Thiêu đang thực hiện công tác giải tỏa đền bù, dự kiến đến năm 2020 công trình quy mô này sẽ hoàn thành đưa vào sử dụng.

Có thể thấy, việc từng bước hoàn thiện về cơ sở hạ tầng đô thị, hệ thống giao thông thuận lợi, công viên cây xanh được đầu tư… là điều kiện quan trọng tạo môi trường thu hút đầu tư, góp phần xây dựng phường Lái Thiêu xứng tầm là đô thị trung tâm của TX.Thuận An

VĂN TIẾN

 

Chia sẻ bài viết

LƯU Ý: BDO sẽ biên tập ý kiến của bạn đọc trước khi xuất bản. BDO hoan nghênh những ý kiến khách quan, có tính xây dựng và có quyền không sử dụng những ý kiến cực đoan không phù hợp. Vui lòng gõ tiếng việt có dấu, cám ơn sự đóng góp của bạn đọc.

Gửi file đính kèm không quá 10MB Đính kèm File
intNumViewTotal=1093
Quay lên trên