Phó chủ tịch UBND tỉnh Trần Văn Nam: Tăng cường quản lý nhà nước các hoạt động khai thác khoáng sản

Cập nhật: 03-04-2014 | 00:00:00
Ngày 2-4, Phó Chủ tịch UBND tỉnh Trần Văn Nam chủ trì cuộc họp nghe Sở Tài nguyên và Môi trường báo cáo tình hình hoạt động của các đơn vị khai thác khoáng sản (KTKS) trên địa bàn tỉnh. Theo đó, ngành công nghiệp khai khoáng trong nhiều năm qua có những thay đổi theo hướng tích cực, quy mô công nghiệp được thay thế kiểu khai thác nhỏ lẻ trước đây nên sản lượng, giá trị KTKS tăng. Đến nay, toàn tỉnh có 46 giấy phép KTKS được cấp. Tất cả các mỏ đang hoạt động đều thực hiện các nghĩa vụ tài chính đối với Nhà nước theo quy định gồm đóng thuế tài nguyên, phí bảo vệ môi trường, thuế VAT, thuế thu nhập doanh nghiệp… Trong năm 2013, các doanh nghiệp KTKS đã nộp ngân sách Nhà nước 354,7 tỷ đồng, ký quỹ phục hồi môi trường trong khai thác 12,8 tỷ đồng.

Phát biểu tại cuộc họp, Phó Chủ tịch UBND tỉnh Trần Văn Nam cho rằng trong thời gian qua, các ngành quản lý đã làm khá tốt công tác quản lý giúp cho hoạt động KTKS của Bình Dương đi vào nề nếp, trật tự hơn trước. Tuy nhiên, trong thời gian tới cần tăng cường quản lý nhà nước các hoạt động KTKS hơn nữa. Ngoài ra, thông tin về KTKS cũng phải công khai, minh bạch hơn để hạn chế tiêu cực phát sinh.

K.VINH

Chia sẻ bài viết

LƯU Ý: BDO sẽ biên tập ý kiến của bạn đọc trước khi xuất bản. BDO hoan nghênh những ý kiến khách quan, có tính xây dựng và có quyền không sử dụng những ý kiến cực đoan không phù hợp. Vui lòng gõ tiếng việt có dấu, cám ơn sự đóng góp của bạn đọc.

Gửi file đính kèm không quá 10MB Đính kèm File
Quay lên trên