Phường Định Hòa, TP.Thủ Dầu Một: Tăng cường quản lý thu gom và xử lý chất thải rắn sinh hoạt

Cập nhật: 09-10-2018 | 08:17:50

 Từ đầu năm đến nay, công tác thu gom, vận chuyển rác trên địa bàn phường Định Hòa, TP.Thủ Dầu Một từng bước đi vào nề nếp và được tổ chức có hệ thống. Hiện nay, hoạt động thu gom, vận chuyển chất thải rắn sinh hoạt của phường tại các tuyến đường chính đạt tỷ lệ 100%, khoảng 77,17% số hộ dân đăng ký xử lý rác. Tần suất thu gom rác tại các tuyến đường chính trên địa bàn là 1 ngày/lần, các tuyến hẻm 2 ngày/lần.

Trong 9 tháng qua, phường Định Hòa đã tổ chức 18 đợt ra quân kiểm tra tình hình thải bỏ chất thải rắn sinh hoạt tại các tuyến đường chính. Kết quả, lực lượng chức năng của phường đã lập biên bản 40 trường hợp vi phạm, đã xử phạt 3 trường hợp vi phạm với số tiền phạt 8 triệu đồng.

Trong những tháng cuối năm 2018, phường Định Hòa tiếp tục tăng cường tuyên truyền giữ gìn vệ sinh đô thị trên các phương tiện thông tin đại chúng. Phường tiếp tục thực hiện công tác phổ biến pháp luật về bảo vệ môi trường phù hợp với từng đối tượng; cùng với đó tập huấn, tuyên truyền về thu phí vệ sinh và phí bảo vệ môi trường đối với chất thải rắn thông thường trên toàn địa bàn…

THANH HỒNG

Chia sẻ bài viết

LƯU Ý: BDO sẽ biên tập ý kiến của bạn đọc trước khi xuất bản. BDO hoan nghênh những ý kiến khách quan, có tính xây dựng và có quyền không sử dụng những ý kiến cực đoan không phù hợp. Vui lòng gõ tiếng việt có dấu, cám ơn sự đóng góp của bạn đọc.

Gửi file đính kèm không quá 10MB Đính kèm File
Quay lên trên