Phường Hòa Lợi, TX.Bến Cát: Phát triển mạnh thương mại - dịch vụ

Cập nhật: 15-01-2018 | 08:08:40

Xác định thương mại - dịch vụ (TMDV) chiếm tỷ trọng lớn trong cơ cấu kinh tế, Đảng bộ phường Hòa Lợi, TX.Bến Cát đã ban hành Nghị quyết chuyên đề về phát triển kinh tế - xã hội phù hợp với điều kiện thực tế của địa phương để khai thác hiệu quả tiềm năng, thế mạnh nhằm phát triển TMDV trên địa bàn.

 Ông Trần Tấn Hưng, Chủ tịch UBND phường Hòa Lợi cho biết, xác định phát triển TMDV, tiểu thủ công nghiệp là một trong những yếu tố quyết định sự phát triển của địa phương, những năm qua, phường luôn tạo điều kiện thuận lợi và đề ra nhiều giải pháp để TMDV phát triển. Lãnh đạo phường đã tập trung chỉ đạo các bộ phận chuyên môn đẩy mạnh cải cách thủ tục hành chính, nhất là bộ phận một cửa để tạo thuận lợi tối đa cho doanh nghiệp, hộ kinh doanh đến giao dịch. Trên cơ sở đó, thu hút các thành phần kinh tế, doanh nghiệp, tiểu thương vào đầu tư và phát triển kinh doanh trên địa bàn.

 Người dân mua sắm tại trung tâm thương mại Sim Maxx (phường Hòa Lợi, TX.Bến Cát). Ảnh: THOẠI PHƯƠNG

Những năm gần đây, phường Hòa Lợi duy trì tốc độ phát triển kinh tế nhanh. Toàn phường có 61 doanh nghiệp, chủ yếu hoạt động trong các ngành nghề như giày da, chế biến hạt điều, dược phẩm, kính công nghiệp... Các doanh nghiệp này đã tạo việc làm cho hơn 15.000 lao động trong và ngoài tỉnh, tạo ra nhiều sản phẩm cung ứng cho thị trường trong nước và xuất khẩu.

Để chợ hoạt động hiệu quả, phường Hòa Lợi đã phối hợp cùng ngành chức năng tăng cường công tác kiểm tra, xử lý các trường hợp mua bán lấn chiếm lòng lề đường, đồng thời lập lại trật tự các chợ tự phát. TMDV của phường phát triển mạnh có thể nhận thấy qua sự xuất hiện ngày càng nhiều cửa hàng tạp hóa, đại lý bán buôn, bán lẻ, dịch vụ y tế khám chữa bệnh, dịch vụ nhà hàng, khách sạn, ăn uống... Một số loại hình dịch vụ khác trên địa bàn cũng đang phát triển mạnh như vận tải, tín dụng, ngân hàng, bưu chính - viễn thông... Tất cả đã góp phần hỗ trợ đắc lực cho kinh tế địa phương phát triển.

Điều đáng phấn khởi là các hoạt động kinh doanh, buôn bán trên địa bàn phường phát triển mạnh đã góp phần tích cực vào tăng thu ngân sách của phường Hòa Lợi. Năm 2017, tổng thu ngân sách của phường đạt hơn 41 tỷ đồng, đạt 171,5% so với dự toán năm và nghị quyết HĐND phường. Sự phát triển nhiều ngành nghề kinh doanh, dịch vụ đã làm cho bộ mặt phường Hòa Lợi ngày càng trở nên sầm uất. Đặc biệt, việc các doanh nghiệp, hộ gia đình trên địa bàn phường mở rộng đầu tư kinh doanh đã tạo thu nhập ổn định cho người dân, bình quân đầu người đạt 75 triệu đồng.

Theo ông Hưng, để TMDV phát triển tương xứng với tiềm năng của địa phương, trong thời gian tới, Đảng ủy, HĐND, UBND phường Hòa Lợi tiếp tục lãnh đạo, chỉ đạo phát triển mạnh mẽ lĩnh vực TMDV; tạo môi trường kinh doanh thuận lợi cho các doanh nghiệp, tổ chức, cá nhân đến làm ăn. Về phía Đảng bộ, chính quyền phường cũng tạo điều kiện thuận lợi nhất cho các doanh nghiệp trong và ngoài địa phương đẩy mạnh đầu tư cơ sở hạ tầng, mở rộng quy mô sản xuất, khuyến khích phát triển ngành nghề, dịch vụ chế biến phù hợp với tiềm năng của phường...

 THOẠI PHƯƠNG

Chia sẻ bài viết

LƯU Ý: BDO sẽ biên tập ý kiến của bạn đọc trước khi xuất bản. BDO hoan nghênh những ý kiến khách quan, có tính xây dựng và có quyền không sử dụng những ý kiến cực đoan không phù hợp. Vui lòng gõ tiếng việt có dấu, cám ơn sự đóng góp của bạn đọc.

Gửi file đính kèm không quá 10MB Đính kèm File
Quay lên trên