Tăng cường hoạt động chuyển đổi số để nắm bắt cơ hội phát triển

Cập nhật: 12-10-2020 | 17:13:12

(BDO) Đó là chủ đề xuyên suốt trong Hội thảo quốc gia “Kinh tế số - Tác động, cơ hội và khả năng tận dụng của Việt Nam” do Tổ Tư vấn Kinh tế Thủ tướng Chính phủ phối hợp với ĐHQG TP.Hồ Chí Minh tổ chức vào ngày 12-10, tại khách sạn Rex, TP.Hồ Chí Minh.

Hội thảo tập trung thảo luận và phân tích các nhóm vấn đề như: Tầm nhìn, định hướng phát triển và những sáng kiến ở tầm chính sách vĩ mô để thúc đẩy kinh tế số và chuyển đổi số ở Việt Nam; tạo môi trường kết nối các nhà: Nhà nước, nhà trường, nhà đầu tư, nhà doanh nghiệp/khởi nghiệp cùng tham gia thúc đẩy kinh tế số tại Việt Nam; trình bày và giới thiệu các sáng kiến mới, mô hình kinh doanh, các nhóm khởi nghiệp kinh tế số mới xuất hiện...

 Phát biểu tại hội thảo, Tiến sĩ Nguyễn Đức Kiên, thành viên Tổ Tư vấn Kinh tế của Thủ tướng kỳ vọng thời gian sắp tới các nhà sẽ tăng cường ứng dụng khoa học công nghệ vào hoạt động; đồng thời tích cực hỗ trợ lẫn nhau để chung tay thúc đẩy cho sự phát triển chung của nền kinh tế - xã hội nước nhà.

Đình Thắng

 

Chia sẻ bài viết

LƯU Ý: BDO sẽ biên tập ý kiến của bạn đọc trước khi xuất bản. BDO hoan nghênh những ý kiến khách quan, có tính xây dựng và có quyền không sử dụng những ý kiến cực đoan không phù hợp. Vui lòng gõ tiếng việt có dấu, cám ơn sự đóng góp của bạn đọc.

Gửi file đính kèm không quá 10MB Đính kèm File
Quay lên trên