Tháo dỡ cầu sắt Phú Long nối TP.Hồ Chí Minh - Bình Dương

Cập nhật: 22-04-2019 | 07:57:44

 Ngày 20-4, Khu Quản lý giao thông số 3 Sở Giao thông - Vận tải TP.Hồ Chí Minh đã tiến hành tháo dỡ cầu sắt Phú Long nối phường Thạnh Lộc (quận 12, TP.Hồ Chí Minh) và TX.Thuận An (Bình Dương). Cầu sắt Phú Long do Pháp xây dựng vào năm 1913, cấu trúc thép Eiffel. Cầu nằm trong tuyến đường sắt hơn 140km Sài Gòn - Lộc Ninh (Bình Phước) trước đây. Cầu dài hơn 251m, hiện đã xuống cấp, không bảo đảm an toàn để tiếp tục khai thác. Tĩnh không thông thuyền của cầu cũng hạn chế làm ảnh hưởng đến đến việc đi lại của tàu thuyền trên sông Sài Gòn.

Theo kế hoạch, kinh phí tháo dỡ cầu là hơn 10 tỷ đồng. Một số bộ phận của cầu sẽ được lưu giữ tại Viện Bảo tàng TP.Hồ Chí Minh. Dự kiến, thời gian tháo dỡ cầu sẽ kéo dài đến cuối tháng 9-2019.

Cầu sắt Phú Long có 5 trụ bọc đá hộc và 6 nhịp. Khi cầu Phú Long bị tháo dỡ, người dân sẽ đi cầu Phú Long mới cách đó khoảng 1km. Cầu mới đã đi vào hoạt động từ năm 2012, dài hơn 1.400m, mặt cầu rộng 26m với 6 làn xe.

HOÀNG ANH

Chia sẻ bài viết

LƯU Ý: BDO sẽ biên tập ý kiến của bạn đọc trước khi xuất bản. BDO hoan nghênh những ý kiến khách quan, có tính xây dựng và có quyền không sử dụng những ý kiến cực đoan không phù hợp. Vui lòng gõ tiếng việt có dấu, cám ơn sự đóng góp của bạn đọc.

Gửi file đính kèm không quá 10MB Đính kèm File
Quay lên trên