Thị trường bánh trung thu 2018: Đa dạng mẫu mã, giá ổn định

Cập nhật: 17-09-2018 | 09:04:53

Tết Trung thu 2018 đang đến gần, thị trường bánh trung thu (BTT) cũng bước vào đợt cao điểm. Thời điểm này, các nhà sản xuất đang tung ra những sản phẩm tốt nhất của mình để thu hút khách hàng.

 Khách hàng có nhiều sự lựa chọn

Theo ghi nhận của phóng viên, mùa Trung thu năm nay, trên địa bàn tỉnh BTT được bày bán khá phong phú, đa dạng trên các tuyến đường. Các hãng bánh lớn như Kinh Đô, Đại Phát, Như Lan, Bibica, Hữu Nghị, Song Long Đồng Khánh… tiếp tục chiếm lĩnh thị trường, với nhiều chủng loại, giá cả cũng phù hợp được khách hàng ưa chuộng. Để đáp ứng nhu cầu thị trường, năm nay hầu hết các doanh nghiệp, cơ sở sản xuất BTT đều tung ra các sản phẩm mới, có tính cạnh tranh cao. Điểm nổi bật của thị trường BTT năm nay là các cơ sở chú trọng đầu tư vào chất lượng bánh, với nhiều nguyên liệu mới, cao cấp, bảo đảm sức khỏe cho người tiêu dùng.

Khách hàng chọn lựa mua bánh trung thu tại một cửa hàng trên đường Trần Hưng Đạo, TP.Thủ Dầu Một. Ảnh: THOẠI PHƯƠNG

Năm nay, giá BTT tăng khoảng 5% so với mùa trung thu năm trước, do giá nguyên liệu tăng, song cũng có hãng vẫn giữ giá bánh như năm ngoái để thu thút khách hàng. Mùa trung thu năm nay, bánh Bibica có giá bán trên thị trường từ 40.000 - 150.000 đồng/cái cho dòng bánh thường và từ 370.000 - 1,3 triệu đồng/ hộp cho dòng bánh sang trọng, cao cấp; BTT Như Lan giá bán từ 60.000 - 540.000 đồng/cái; Kinh Đô có giá từ 37.000 - 480.000 đồng/cái. Đối với hộp quà tặng BTT sang trọng với những sản phẩm bánh có nhân yến sào, vi cá, bào ngư… tại Bình Dương giá bán hiện từ 700.000 - hơn 2 triệu đồng/hộp. Ngoài ra, trên thị trường tỉnh hiện còn có dòng bánh dẻo với nguyên liệu làm từ các loại mè đen, đậu xanh, hạt dưa, trà xanh, lá dứa… để phục vụ khách hàng ăn chay, ăn kiêng.

Chị Lê Thị Cẩm Tú, chủ gian hàng bán BTT ở đường Trần Hưng Đạo, TP.Thủ Dầu Một, cho biết: “Chúng tôi đăng ký bán tại địa điểm này từ nhiều năm nay. Gian hàng BTT được tôi bày bán cách đây 1 tháng. Vào thời điểm này lượng khách hàng mua lẻ không nhiều, phần lớn là các doanh nghiệp đặt mua sản phẩm từ bình dân cho đến cao cấp để làm quà biếu cho đối tác hoặc cho nhân viên trong công ty, chỉ khi nào gần đến ngày Tết Trung thu thì sức mua mới tăng cao hơn”.

Vào thời điểm này, hầu hết các cửa hàng bán BTT dọc các tuyến đường trên địa bàn tỉnh đều treo bảng “mua 1 tặng 1” đối với sản phẩm bánh của hãng Song Long Đồng Khánh; những dòng sản phẩm của các hãng khác thì giá bán niêm yết của công ty, chỉ ưu đãi khi mua bánh với số lượng nhiều.

Bảo đảm an toàn thực phẩm

Năm nay, BTT handmade (làm bằng tay) rất được khách hàng chú ý. Trên các trang mạng như Facebook, Zalo… nhiều sản phẩm BTT handmade độc đáo, lạ mắt được các shop bán online quảng cáo và rao bán từ nhiều tuần qua.

Ngày nay, nhiều người tiêu dùng có xu hướng mua các loại BTT handmade. Tuy nhiên, vấn đề an toàn vệ sinh thực phẩm đối với loại bánh handmade vẫn đang là bài toán khó đối với cơ quan chức năng, khi mặt hàng này chưa được kiểm tra chất lượng nguyên liệu đầu vào. Vậy nên, người dân nên có sự tìm hiểu kỹ khi chọn mua BTT handmade.

Tết Trung thu đang đến gần, sản phẩm hàng hóa phục vụ dịp này trên thị trường tỉnh Bình Dương rất đa dạng và phong phú. Bên cạnh sự nỗ lực của ngành chức năng trong việc thanh kiểm tra các cơ sở sản xuất, các điểm bán bánh, để bảo đảm sức khỏe của mình và người thân, người dân cũng chú ý hơn đến vấn đề an toàn thực phẩm khi mua BTT. Các ngành chức năng khuyến cáo, người mua cần thận trọng khi lựa chọn sản phẩm, tránh mua phải hàng kém chất lượng; nên tìm mua sản phẩm tại các cửa hàng có uy tín; xem kỹ sản phẩm có nhãn, tem, ngày sản xuất, hạn sử dụng rõ ràng…

THOẠI PHƯƠNG

Chia sẻ bài viết

LƯU Ý: BDO sẽ biên tập ý kiến của bạn đọc trước khi xuất bản. BDO hoan nghênh những ý kiến khách quan, có tính xây dựng và có quyền không sử dụng những ý kiến cực đoan không phù hợp. Vui lòng gõ tiếng việt có dấu, cám ơn sự đóng góp của bạn đọc.

Gửi file đính kèm không quá 10MB Đính kèm File
Quay lên trên