Thị trường quà tặng 8-3: Dự báo mãi lực sẽ không mạnh

Cập nhật: 05-03-2012 | 00:00:00

Tại hệ thống ST Co.opMart Bình Dương, trong thời gian từ nay đến 11-3, hàng ngàn sản phẩm được bày bán, bao gồm quần áo, giày dép, hàng gia dụng, hóa mỹ phẩm, thực phẩm chế biến... được giảm giá lên tới 45%. Ngoài ra, khách hàng là nữ còn có cơ hội nhận được hàng ngàn điểm thưởng, được hoàn tiền 5% trên tổng trị giá hóa đơn, được bốc thăm trúng thưởng, được tặng quà nếu là khách hàng thành viên của Co.opMart hoặc khách hàng VIP...

Với thế mạnh là nhà sản xuất hàng may mặc thời trang, trong dịp Quốc tế Phụ nữ năm nay, Vinatex Mart thực hiện nhiều chương trình khuyến mại đặc biệt dành riêng cho phái đẹp mang tên “Tôn vinh phụ nữ Việt”. Để chị em thỏa sức mua sắm trong ngày này, Vinatex Mart giảm giá trên 300 mặt hàng quần áo thời trang nam, nữ, trẻ em. Chương trình bắt đầu từ ngày 3 đến hết ngày 11-3. Bên cạnh đó, Vinatex Mart còn giảm giá ấn tượng 50% trên nhiều mặt hàng như túi xách nữ, gối trái tim hiệu ANAN, quần tây nam Tam Quan... Đặc biệt, đúng ngày 8-3, với hóa đơn mua sắm trị giá 300.000 đồng, khách hàng nữ sẽ nhận ngay túi môi trường Vinatex Mart và thiệp chúc mừng.

Ngoài các ST - TTTM, các trung tâm điện máy, hệ thống bán lẻ máy tính, điện thoại... ở các TX.Thủ Dầu Một, Thuận An, Dĩ An cũng tận dụng cơ hội tôn vinh phụ nữ để kinh doanh, góp phần tạo nên một mùa mua sắm nhiều ý nghĩa dành cho phái đẹp.

Tuy thị trường dịp này sôi động là vậy, nhưng qua khảo sát tại các ST - TTTM, quà tặng 8-3 vẫn không mới lạ so với các năm trước bởi vẫn là các mặt hàng truyền thống, tập trung nhiều vào nhóm hàng hóa mỹ phẩm hay quần áo thời trang, hàng gia dụng. Các nhãn hàng mỹ phẩm, quần áo thời trang như Nivea, P&G, Biore... khi tung ra hộp quà tặng 8-3 đều kèm theo quà khuyến mại. Còn các nhãn hàng thời trang như Hạnh, Milaross, Blook, Namilux, Sharp... thì thực hiện chiêu giảm giá sốc để thu hút người tiêu dùng. Đơn cử như đầm nữ hiệu Comity giá từ 387.000 đồng giảm còn 232.200 đồng/cái...

Tại thời điểm này, các ST - TTTM đang bắt đầu nhộn nhịp với những băng rôn quảng cáo giảm giá, khuyến mại. Lượng khách hàng đặt hoa và quà dịp 8-3 cũng bắt đầu tăng nhẹ. Tuy nhiên, theo nhận định của một số ST - TTTM, sức mua trong dịp 8-3 năm nay không tăng mà có thể thấp hơn so với năm trước. Nguyên nhân là do năm nay tết và các ngày lễ gần nhau, dồn dập diễn ra, người tiêu dùng phải chi tiêu khá nhiều vào dịp tết, rồi Lễ Tình nhân và du lịch... Cùng với đó là tình hình giá cả leo thang, khiến sức mua đối với các mặt hàng quà tặng 8-3 sụt giảm.

Một cán bộ Marketing Co.opMart Bình Dương cho biết, từ sau Tết Nguyên đán đến nay tình hình mua sắm của người tiêu dùng đang có sự sụt giảm, cụ thể sức mua quà tặng dịp Lễ Tình nhân vừa qua không đạt kỳ vọng. Tuy nhiên, việc chuẩn bị hàng hóa để phục vụ thị trường dịp 8-3 cũng là để nâng doanh thu của ST, bởi phụ nữ luôn là đối tượng được ưu tiên hơn trong các chương trình kích cầu mua sắm, nhất là vào những dịp như 8-3 hay 20-10.

Phó Giám đốc Vinatex Mart Lái Thiêu (TX.Thuận An) Nguyễn Thị Thanh Lộc, cho biết: “Nếu trước đây người tiêu dùng có thể lựa chọn theo sở thích khi mua sắm, thì nay đa số đều phải cân nhắc kỹ hơn mỗi khi quyết định mua sắm, nhất là mua sắm những mặt hàng không thiết yếu. Vì lẽ đó, các ST - TTTM đều thể hiện sự chia sẻ với người tiêu dùng bằng các chương trình khuyến mại và đưa ra những mặt hàng quà tặng với các tiêu chí tiết kiệm, sản phẩm thiết thực, dễ lựa chọn. Chỉ với khoảng 100.000 đồng, các “quý ông” đã có thể mua được món quà lịch sự để thể hiện sự quan tâm với người mình yêu thương”.

TRÚC HUỲNH

 

Chia sẻ bài viết

LƯU Ý: BDO sẽ biên tập ý kiến của bạn đọc trước khi xuất bản. BDO hoan nghênh những ý kiến khách quan, có tính xây dựng và có quyền không sử dụng những ý kiến cực đoan không phù hợp. Vui lòng gõ tiếng việt có dấu, cám ơn sự đóng góp của bạn đọc.

Gửi file đính kèm không quá 10MB Đính kèm File
Quay lên trên