Thị trường tivi mùa World cup 2018:Sức mua tăng mạnh

Cập nhật: 06-06-2018 | 08:21:57

 Giải vô địch bóng đá thế giới (World Cup) năm 2018, được tổ chức tại Nga sắp bắt đầu. Đây là cơ hội tốt để các doanh nghiệp ngành điện tử, điện máy tung chiêu hút khách, tăng doanh số tiêu thụ.

Tăng đến 50%

Ghi nhận tại các cửa hàng điện máy trên địa bàn tỉnh những ngày gần đây cho thấy, mặt hàng tivi bán khá chạy. Tại các siêu thị, trung tâm điện máy như Trung Thảo, Thành Lộc, Nguyễn Kim, Thiên Hòa... sức mua mặt hàng tivi tăng 30 - 40% so với cách đây 2 tháng. Theo anh Trung, nhân viên Siêu thị điện máy Nguyễn Kim (TP.Thủ Dầu Một), thời điểm khoảng 2 tuần trước ngày khai mạc World Cup, số tivi bán ra tại siêu thị tăng gấp đôi so với ngày thường. Nhân viên Trung tâm điện máy Chợ Lớn (TX.Thuận An) cũng cho biết, vài ngày trở lại đây lượng tivi tại trung tâm bán ra tăng 50% so với 1 tháng trước. Dự báo, trong vài ngày tới, khách hàng đến mua tivi sẽ tiếp tục tăng lên theo sức nóng mùa World Cup.

Khách hàng chọn mua tivi tại Trung tâm điện máy Trung Thảo.
Ảnh: THANH HỒNG

Còn anh Trần Văn Tâm, nhân viên kỹ thuật Trung tâm điện máy Trung Thảo (TP.Thủ Dầu Một) cho hay, mùa World Cup 2018 sắp đến, trung tâm hy vọng sức mua mặt hàng tivi tại đây tăng cao so với ngày thường. Bình thường mỗi ngày trung tâm bán được 7 - 10 tivi thì nay tăng lên 10 - 12 tivi. Dự đoán, dịp mùa World Cup năm nay, mặt hàng tivi tại trung tâm sẽ bán tăng ít nhất gấp đôi so với dịp này năm trước.

Khuyến mại để kích cầu

Hiện nay, trên thị trường xuất hiện nhiều mẫu tivi mới từ các hãng LG, Sony, Samsung, Toshiba... Hầu hết các sản phẩm tivi của các hãng này đều có công nghệ mới siêu nét 4K, kết nối internet với các ứng dụng có sẵn như Youtube, trình duyệt web, Fim+... Ngoài ra, chiếc tivi còn được điều khiển qua giọng nói với thao tác rất nhanh, không mất thời gian tìm kiếm thông tin, chương trình, bài hát, phim yêu thích. Các chuyên gia kỹ thuật đánh giá đây là những chiếc tivi không chỉ xem bóng đá tốt mà còn phục vụ các loại hình giải trí khác rất tốt.

Bên cạnh mẫu mã đa dạng, các trung tâm điện máy đang thực hiện nhiều chính sách mua hàng khuyến mại để thu hút khách trong mùa bóng đá. Vừa chọn mua tivi Sony 55S 8500 giá ưu đãi chỉ 28,190 triệu đồng, giảm 15% so với giá niêm yết, tại Trung tâm điện máy Trung Thảo, anh Nguyễn Văn Mười, ở phường Phú Hòa, TP.Thủ Dầu Một cho hay, tivi này giá giảm mạnh, mẫu lại mới, hợp với khả năng chi trả của gia đình anh. Còn chị Huỳnh Thị Bích ở phường Tân Bình, TX.Tân Uyên vừa quyết định mua tivi TCL 50P6-UF giá 12,490 triệu đồng tại Siêu thị Nguyễn Kim phấn khởi cho biết, mua tivi mới lại còn được khuyến mại giá và quà tặng khác nên vợ chồng chị rất vui. Hy vọng, chương trình khuyến mại này sẽ được các trung tâm điện máy còn kéo dài để mọi người có cơ hội mua tivi giá giảm.

Ghi nhận cho thấy, năm nay, các siêu thị, trung tâm điện máy đã giới thiệu nhiều chương trình khuyến mại các loại tivi từ 2 tháng trước, hầu hết giảm giá 15 - 25% ở dòng tivi trung cấp (từ 11 - 20 triệu đồng/tivi); riêng dòng cao cấp như máy chiếu 100 inch, tivi 75 inch, 100 inch còn có nhiều khuyến mại khác. Chính vì vậy, so với thời điểm các mùa bóng đá trước đây, nhiều người cho rằng thị trường năm nay không chỉ có diễn biến theo hướng giá giảm dần, tính năng vượt trội, mẫu mã rất đa dạng mà nhu cầu của người sử dụng cũng có sự khác biệt. “Thay vì mua những chiếc tivi kích thước nhỏ, khách hàng đang có xu hướng chọn tivi kích thước lớn, trong đó bán chạy nhất là ở dòng tivi 40 inch, 42 inch và 48 inch, do giá các sản phẩm này vừa phải, lại có nhiều ưu đãi, hậu mãi tốt hơn…”, anh Tâm nhận xét.

 THANH HỒNG

Chia sẻ bài viết

LƯU Ý: BDO sẽ biên tập ý kiến của bạn đọc trước khi xuất bản. BDO hoan nghênh những ý kiến khách quan, có tính xây dựng và có quyền không sử dụng những ý kiến cực đoan không phù hợp. Vui lòng gõ tiếng việt có dấu, cám ơn sự đóng góp của bạn đọc.

Gửi file đính kèm không quá 10MB Đính kèm File
Quay lên trên