Thương mại - dịch vụ phát triển ổn định

Cập nhật: 19-01-2015 | 08:19:07

Sở Công thương cho biết, năm 2014 hoạt động thương mại - dịch vụ trên địa bàn tỉnh tiếp tục ổn định, với tổng mức bán lẻ hàng hóa và doanh thu dịch vụ thực hiện trên 103.000 tỷ đồng, tăng 24,9% so với năm 2013.

Mức tăng trưởng lĩnh vực này một phần nhờ vào nhu cầu tiêu dùng xã hội tăng lên và ngành công thương đã tích cực triển khai cuộc vận động “Người Việt Nam ưu tiên dùng hàng Việt Nam”; đồng thời đẩy mạnh công tác đưa hàng Việt về nông thôn, vùng sâu vùng xa, vùng biên giới, phát triển thị trường nội địa. Sở Công thương cũng tăng cường công tác quản lý, kiểm tra kiểm soát thị trường và dự báo biến động giá cả để có giải pháp điều hành, chỉ đạo kịp thời, tránh hiện tượng đầu cơ, chống gian lận thương mại…

Bên cạnh đó, hiện nay toàn tỉnh đã dần hình thành hệ thống thương mại khá hoàn chỉnh với 95 chợ, 11 siêu thị, 7 trung tâm thương mại, phục vụ tốt nhu cầu mua sắm tiêu dùng của người dân.

 TRÚC HUỲNH

Chia sẻ bài viết

LƯU Ý: BDO sẽ biên tập ý kiến của bạn đọc trước khi xuất bản. BDO hoan nghênh những ý kiến khách quan, có tính xây dựng và có quyền không sử dụng những ý kiến cực đoan không phù hợp. Vui lòng gõ tiếng việt có dấu, cám ơn sự đóng góp của bạn đọc.

Gửi file đính kèm không quá 10MB Đính kèm File
Quay lên trên