Lời kêu gọi toàn dân đoàn kết, ủng hộ phòng, chống dịch Covid-19

Cập nhật: 26-07-2021 | 16:13:54

LỜI KÊU GỌI

“Toàn dân đoàn kết, ủng hộ phòng, chống dịch Covid-19"

            Kính gửi: Các tổ chức, doanh nghiệp, nhà hảo tâm trong và ngoài tỉnh.

Hiện nay, tình hình dịch bệnh COVID-19 ở các tỉnh, thành phố trong vùng kinh tế trọng điểm phía Nam, trong đó có tỉnh Bình Dương đang diễn biến theo chiều hướng phức tạp, nhiều thách thức với đa ổ dịch, đa nguồn lây từ biến thể virus SARS-CoV-2 với biến chủng mới Delta, số ca mắc ngoài cộng đồng tăng cao, địa bàn lây nhiễm rộng, kéo dài hơn so với các đợt dịch trước, gây tác động trên diện rộng, ảnh hưởng nghiêm trọng tới phát triển kinh tế - xã hội và đời sống của Nhân dân.

Tỉnh Bình Dương thân thương của chúng ta đang trải qua thời kỳ khó khăn chưa từng có trước đại dịch COVID-19, toàn hệ thống chính trị từ tỉnh đến cơ sở, các ngành, các cấp và các tầng lớp Nhân dân đã vào cuộc với sự tập trung cao nhất, quyết liệt nhất để phòng, chống và ngăn chặn dịch, bệnh COVID-19. Nhiều tổ chức, cá nhân và cộng đồng doanh nghiệp trong và ngoài nước đã đoàn kết, chung sức, đồng lòng ủng hộ kinh phí, trang thiết bị y tế, phương tiện, hàng hóa… trong công tác phòng, chống dịch COVID-19 của tỉnh Bình Dương.

Thời gian tới, dịch bệnh COVID-19 sẽ còn có những diễn biến phức tạp, khó lường, những khó khăn và thách thức sẽ tiếp tục xuất hiện. Bên cạnh việc tiếp tục thực hiện những giải pháp phòng, chống và ngăn chặn dịch bệnh COVID-19, một yêu cầu cấp bách đặt ra là phải đảm bảo điều kiện, trang thiết bị, phương tiện cho ngành Y tế và lực lượng tuyến đầu tham gia phòng, chống dịch và vắc-xin để tiêm phòng cho Nhân dân trong tỉnh trên diện rộng, sớm tạo miễn dịch cộng đồng.

Với quyết tâm tất cả vì sức khỏe, an toàn của Nhân dân, Ủy ban Mặt trận Tổ quốc Việt Nam tỉnh kêu gọi: Các tổ chức, doanh nghiệp, các nhà hảo tâm trong và ngoài tỉnh chung tay góp sức với chính quyền, mua tặng trang thiết bị, máy móc, phương tiện, vật tư y tế và tham gia hưởng ứng chương trình mua vắc-xin ngừa COVID-19 để tiêm phòng bảo vệ sức khỏe cho công nhân lao động, cộng đồng và Nhân dân trên địa bàn tỉnh.

Sự tin tưởng, ủng hộ các tổ chức, doanh nghiệp, các nhà hảo tâm và Nhân dân trong tỉnh sẽ là điểm tựa tiếp thêm sức mạnh cho tập thể lãnh đạo cấp ủy, chính quyền tỉnh Bình Dương và toàn thể cán bộ, y, bác sĩ, các chiến sĩ Công an, Quân đội, các tình nguyện viên và các lực lượng trên tuyến đầu chống dịch. 

Với tinh thần đoàn kết, chúng ta tin tưởng tỉnh Bình Dương sẽ sớm vượt qua đại dịch, thực hiện thắng lợi “mục tiêu kép”, tạo môi trường thuận lợi cho phát triển kinh tế, bảo đảm an toàn sức khỏe cho Nhân dân, vì khát vọng đưa tỉnh Bình Dương phát triển ngày càng phồn vinh, thịnh vượng.

          Xin trân trọng cảm ơn!

TM. ỦY BAN MTTQ VIỆT NAM TỈNH

CHỦ TỊCH

                                                            (Đã ký)

 

Nguyễn Văn Lộc

 

THÔNG TIN TIẾP NHẬN

ỦNG HỘ PHÒNG, CHỐNG DỊCH BỆNH COVID-19 TỈNH BÌNH DƯƠNG

                     I. DANH MỤC NHU CẦU TRANG THIẾT BỊ, MÁY MÓC, PHƯƠNG TIỆN, VẬT TƯ Y TẾ:

1. Nhu cầu của Bệnh viện Đa khoa tỉnh (nơi điều trị bệnh nhân mắc Covid-19 nặng):

- Bộ đồ phòng, chống dịch: (Cấp độ 3-4: 20 .000 bộ; Cấp 2: 25.000 bộ);

- Khẩu trang N95 3M loại 9105 và 1860: số lượng 20.000 chiếc;

- Tấm chắn che mặt: 15.000 tấm;

- Test xét nghiệm kháng nguyên nhanh: 10.000 kit;

- Giường Nằm inox có nệm: 300 chiếc;

- Nệm (thêm): 400 tấm;

- Găng tay: 1.500 hộp;

- Máy thở.

2. Nhu cầu của các bệnh viện dã chiến và Trung tâm Y tế: Bộ đồ phòng, chống dịch (cấp độ 2; cấp độ 3-4); khẩu trang N95 3M; tấm chắn che mặt; test xét nghiệm kháng nguyên nhanh; găng tay y tế; máy thở: máy chức năng cao, máy thở xâm nhập hoặc không xâm nhập, máy thở xách tay, HFNO, máy XQ di động, máy đo bão hòa oxy kẹp tay, nhiệt kế…

II. THÔNG TIN TIẾP NHẬN:

1. Tiền mặt:

- Tên tài khoản: Ủy ban Mặt trận Tổ quốc Việt Nam tỉnh (Ban Cứu trợ tỉnh)

- Số tài khoản:

          + 3751.0.9040519.00000 tại Kho bạc Nhà nước tỉnh Bình Dương.

                    + 1021470698 tại Ngân hàng TMCP Vietcombank Bình Dương.

2. Hàng hóa:

Đầu mối tiếp nhận: Sở Y tế tỉnh Bình Dương, cụ thể như sau

- Trung tâm Kiểm soát bệnh tật tỉnh Bình Dương, số 209, đường Yersin, phường Phú Cường, Tp.Thủ Dầu Một, tỉnh Bình Dương.

- Bệnh viện Đa khoa tỉnh Bình Dương, số 05, đường Phạm Ngọc Thạch, phường Hiệp Thành, Tp.TDM, tỉnh Bình Dương.

* Mọi thông tin trao đổi, vui lòng liên hệ: Bà Lê Thị Hoa, Ủy viên Thường trực, Trưởng Ban Tuyên giáo-Phong trào, Ủy ban MTTQ Việt Nam tỉnh; điện thoại: 0913.158275. Hoặc Ông Nguyễn Thanh Minh, Phó Trưởng Ban Tuyên giáo-Phong trào, Ủy ban MTTQ Việt Nam tỉnh; điện thoại: 0985.526511. Hoặc Bà Trần Hồng Hạnh, Kế toán Ủy ban MTTQ Việt Nam tỉnh; điện thoại: 0946.103109.

Chia sẻ bài viết
Tags
covid-19

LƯU Ý: BDO sẽ biên tập ý kiến của bạn đọc trước khi xuất bản. BDO hoan nghênh những ý kiến khách quan, có tính xây dựng và có quyền không sử dụng những ý kiến cực đoan không phù hợp. Vui lòng gõ tiếng việt có dấu, cám ơn sự đóng góp của bạn đọc.

Gửi file đính kèm không quá 10MB Đính kèm File
Quay lên trên