TP.Thủ Dầu Một đạt tiêu chuẩn đô thị loại I

Cập nhật: 03-11-2017 | 17:57:12

Bộ Xây dựng vừa tổ chức Hội nghị thẩm định đề án đề nghị công nhận TP.Thủ Dầu Một là đô thị loại I trực thuộc tỉnh Bình Dương. Tham dự hội nghị có ông Trần Thanh Liêm, Phó Chủ tịch UBND tỉnh Bình Dương, ông Nguyễn Lộc Hà, Chủ tịch UBND TP.Thủ Dầu Một và các thành viên hội đồng thẩm định.

TP.Thủ Dầu Một là đô thị trung tâm tỉnh Bình Dương, sau 5 năm triển khai thực hiện các mục tiêu tổng quát trong chương trình phát triển đô thị giai đoạn 2011-2015, đến nay đã cơ bản hoàn thành các mục tiêu. Tốc độ phát triển kinh tế - xã hội và phát triển đô thị của TP.Thủ Dầu Một rất nhanh. Đến giữa năm 2014, TP.Thủ Dầu Một đã được công nhận là đô thị loại II. Cũng từ đây, thành phố tiếp tục tập trung nguồn lực đầu tư xây dựng nâng cao chất lượng đô thị nhằm hướng tới đạt các tiêu chuẩn đô thị loại I.

Theo đánh giá của Hội đồng thẩm định, TP.Thủ Dầu Một có 37 tiêu chuẩn đã đạt và vượt điểm tối đa tiêu chuẩn theo quy định. Đây là điều mà các đô thị loại I khác cũng khó đạt được. Thủ Dầu Một cũng có 19 tiêu chuẩn đạt trên mức tối thiểu nhưng chưa đạt mức tối đa. Chỉ còn 3 tiêu chuẩn chưa đạt điểm tối thiểu là mật độ dân số, tỷ lệ ngõ hẻm được chiếu sáng và nhà tang lễ.

Kết luận hội nghị, Thứ trưởng Bộ Xây dựng Phan Thị Mỹ Linh đánh giá cao vai trò, vị trí của TP.Thủ Dầu Một trong phát triển kinh tế - xã hội của tỉnh Bình Dương và khu vực Đông Nam bộ. TP.Thủ Dầu Một có vai trò là động lực phát triển phía bắc TP.Hồ Chí Minh, là một trọng điểm trong tam giác tăng trưởng TP.Hồ Chí Minh - TP.Thủ Dầu Một - TP.Vũng Tàu, đồng thời là mô hình phát triển đô thị tiêu biểu của cả nước theo tiêu chí hiện đại, văn minh.

Tại hội nghị, Hội đồng thẩm định Bộ Xây dựng đã bỏ phiếu đánh giá nhất trí công nhận TP.Thủ Dầu Một đạt chuẩn đô thị loại I, trực thuộc tỉnh Bình Dương.

Theo baoxaydung.com.vn

 

Chia sẻ bài viết

LƯU Ý: BDO sẽ biên tập ý kiến của bạn đọc trước khi xuất bản. BDO hoan nghênh những ý kiến khách quan, có tính xây dựng và có quyền không sử dụng những ý kiến cực đoan không phù hợp. Vui lòng gõ tiếng việt có dấu, cám ơn sự đóng góp của bạn đọc.

Gửi file đính kèm không quá 10MB Đính kèm File
Quay lên trên