Hội Liên hiệp Phụ nữ TP.TDM:

Truyền thông về môi trường và tuyên truyền đấu nối nước thải sinh hoạt

Cập nhật: 26-06-2015 | 16:34:03

(BDO) Ngày 26-6, tại Xí nghiệp xử lý nước thải Thủ Dầu Một, Hội Liên hiệp Phụ nữ Thành phố Thủ Dầu Một, Phòng Tài nguyên môi trường và Công ty TNHH MTV Cấp thoát nước Môi trường Bình Dương cùng phối hợp tổ chức buổi truyền thông về môi trường và tuyên truyền đấu nối nước thải sinh hoạt cho 300 hội viên Hội Phụ nữ các phường: Phú Cường, Phú Thọ, Phú Hòa, phú Lợi, Chánh Nghĩa, Hiệp Thành.

Các hội viên phụ nữ tham gia buổi truyền thông về môi trường và tuyên truyền đấu nối nước thải sinh hoạt

Thạc sỹ Phạm Thị Nghĩa, Phó Chủ tịch Hội Liên hiệp Phụ nữ tỉnh đã trực tiếp giới thiệu về tầm quan trọng của môi trường đối với cuộc sống và sự phát triển của con người. Trong đó, phụ nữ vừa có vai trò rất quan trọng vừa dễ bị ảnh hưởng do tác động của môi trường. Việc đấu nối nước thải sinh hoạt vào hệ thống thu gom chung sẽ tiết kiệm chi phí xây dựng đối với công trình mới; chi phí xử lý hầm cầu, hố gas đối với công trình cũ, vừa bảo đảm môi trường và sức khỏe cộng đồng.

Cụ thể hóa Quyết định 1540 của UBND tỉnh, Ban Thường vụ Hội Liên hiệp Phụ nữ tỉnh ban hành Quyết định 186/QĐ-BTV hỗ trợ các gia đình sinh sống trong khu vực dự án Cải thiện môi trường nước Nam Bình Dương được vay vốn với lãi suất ưu đãi 0,6%, thời hạn vay từ 12 đến 18 tháng để đấu nối nước thải từ gia đình vào hệ thống thu gom chung với mức vay tối đa 15 triệu đồng/hộ thông qua Hội phụ nữ các phường trong vùng dự án.

Các hội viên còn được trực tiếp tham quan hoạt động tại Nhà máy Xử  lý nước thải Thủ Dầu Một

DUY CHÍ

Chia sẻ bài viết

LƯU Ý: BDO sẽ biên tập ý kiến của bạn đọc trước khi xuất bản. BDO hoan nghênh những ý kiến khách quan, có tính xây dựng và có quyền không sử dụng những ý kiến cực đoan không phù hợp. Vui lòng gõ tiếng việt có dấu, cám ơn sự đóng góp của bạn đọc.

Gửi file đính kèm không quá 10MB Đính kèm File
Quay lên trên