TX.Tân Uyên: Tỷ lệ hộ dân được sử dụng nước hợp vệ sinh đạt gần 100%

Cập nhật: 28-11-2014 | 08:23:34

Trong thời điểm còn khó khăn về nguồn vốn đầu tư nhưng thời gian qua, TX.Tân Uyên vẫn quan tâm chỉ đạo và có kế hoạch đầu tư hệ thống cấp nước sạch, hợp vệ sinh. Nhờ đó, năm 2014 tỷ lệ hộ sử dụng nước sạch, hợp vệ sinh trên địa bàn thị xã đã đạt 99,84%; trong đó tỷ lệ hộ sử dụng nước sạch đạt 24,95%, tỷ lệ hộ sử dụng nước giếng đào, giếng khoan 74,89%… Việc được tiếp cận nguồn nước sạch, hợp vệ sinh đã giúp cải thiện tình trạng vệ sinh môi trường ở khu vực nông thôn và làm giảm đáng kể các bệnh liên quan đến nguồn nước không hợp vệ sinh, tiết kiệm ngân sách chi tiêu cho y tế…

Tuy vậy, theo UBND TX.Tân Uyên, hiện nay trên địa bàn thị xã vẫn còn 42 hộ (chiếm tỷ lệ 0,16%) sử dụng nước giếng bị nhiễm phèn. Do vậy, để có thể cung cấp nước đủ và kịp thời nhu cầu sử dụng nước dân cư vùng nông thôn bảo đảm tiêu chuẩn nước sạch sinh hoạt, trong thời gian tới thị xã sẽ tăng cường tuyên truyền, vận động người dân hạn chế khai thác nước dưới đất, tác hại của việc sử dụng nước dưới đất, cần chuyển sang sử dụng nước máy. Riêng phường Thạnh Phước đang làm việc với Xí nghiệp Cấp nước Dĩ An khảo sát hiện trạng để lập kế hoạch đầu tư hệ thống Cấp nước máy cho các hộ sử dụng nước giếng bị nhiễm phèn trên địa bàn.

THANH HỒNG

Chia sẻ bài viết

LƯU Ý: BDO sẽ biên tập ý kiến của bạn đọc trước khi xuất bản. BDO hoan nghênh những ý kiến khách quan, có tính xây dựng và có quyền không sử dụng những ý kiến cực đoan không phù hợp. Vui lòng gõ tiếng việt có dấu, cám ơn sự đóng góp của bạn đọc.

Gửi file đính kèm không quá 10MB Đính kèm File
Quay lên trên