Xã Lai Uyên, huyện Bàu Bàng: Phát triển mạnh kinh tế trang trại

Cập nhật: 26-05-2015 | 09:02:53

Thời gian gần đây, mô hình kinh tế trang trại chăn nuôi phát triển mạnh tại xã Lai Uyên, huyện Bàu Bàng. Từ năm 2011, bên cạnh khuyến khích người dân chuyển đổi cơ cấu cây trồng, vật nuôi, áp dụng khoa học kỹ thuật vào sản xuất để nâng cao thu nhập, xã đã đẩy mạnh tuyên truyền, vận động, hỗ trợ để các gia đình phát triển mô hình kinh tếtrang trại chăn nuôi. Từ đó, nhiều gia đình đã mạnh dạn vay vốn, tham quan học hỏi kinh nghiệm để phát triển chăn nuôi theo mô hình trang trại.

 Mô hình trang trại chăn nuôi gà của bàTrần Thị Hạnh ở ấp Bàu Hốt, xãLai Uyên Ảnh: T.BÌNH

Theo thống kê của Hội Nông dân xã Lai Uyên, hiện nay trên địa bàn xã có 38 hộ chăn nuôi theo quy mô trang trại với tổng đàn thường xuyên trên 16.000 con; 32 hộ chăn nuôi gà trang trại với tổng đàn khoảng 300.000 con. Trên địa bàn xã còn có một số công ty chăn nuôi gia súc, gia cầm quy mô lớn như Công ty chăn nuôi heo Kim Long, Công ty Trực Điền... Thời gian gần dây, trên địa bàn xã mô hình chăn nuôi bò sữa cũng đang phát triển nhanh với hơn 10 hộ tham gia, tổng đàn bò gần 100 con.

Việc phát triển mạnh mô hình kinh tế trang trại chăn nuôi đã góp phần quan trọng đưa thu nhập bình quân đầu người của xã tăng từ 18 triệu đồng năm 2010 lên 30 triệu đồng năm 2014 và đang phấn đấu đạt 38 triệu đồng trong năm 2015.

TÂM BÌNH

 

 

Chia sẻ bài viết

LƯU Ý: BDO sẽ biên tập ý kiến của bạn đọc trước khi xuất bản. BDO hoan nghênh những ý kiến khách quan, có tính xây dựng và có quyền không sử dụng những ý kiến cực đoan không phù hợp. Vui lòng gõ tiếng việt có dấu, cám ơn sự đóng góp của bạn đọc.

Gửi file đính kèm không quá 10MB Đính kèm File
Quay lên trên