Xây dựng mô hình trình diễn tưới phun sương bán tự động giảm chi phí sản xuất

Cập nhật: 24-08-2017 | 09:53:15

Thực hiện Dự án “Xây dựng mô hình hợp tác sản xuất của các hộ trồng lan trên địa bàn tỉnh”, Trung tâm Khuyến nông tỉnh đã xây dựng 15 điểm trình diễn mô hình tưới phun sương tự động trên tại TP.Thủ Dầu Một, TX.Thuận An, TX.Bến Cát và TX.Tân Uyên. Qua 2 năm triển khai và theo dõi kết quả, hệ thống tưới phun sương bán tự động đã giảm 40% lượng nước tưới, giảm 2/3 thời gian tưới, giảm 50% lượng điện, giảm chi phí sản xuất, tăng lợi nhuận cho nông hộ trồng lan trên cùng diện tích.

Bên cạnh đó, Trung tâm Khuyến nông tỉnh đã triển khai 13 điểm trình diễn sử dụng phân bón vi lượng tăng độ bền của sản phẩm hoa lan. Sau 2 năm áp dụng quy trình bón phân và chăm sóc, tỷ lệ hoa loại 1 tăng lên 90%, tỷ lệ hoa loại 2 giảm xuống còn 10% và không còn hoa loại 3. Trung bình mỗi năm, các điểm trình diễn này cho thu hoạch 3.900 cành hoa lan/200m2. Với giá bán trung bình hoa loại 1 là 8.000 đồng/cành, loại 2 là 6.500 đồng/cành như hiện nay, doanh thu của một vườn lan 200m2 khoảng 30 triệu đồng/năm.

NHIÊN TRẦN 

Chia sẻ bài viết
ỨNG DỤNG KHOA HỌC KỸ THUẬT VÀO LĨNH VỰC NÔNG NGHIỆP NHẰM GIẢM CHI PHÍ,NHÂN CÔNG,TIỀN BẠC ,THỜI GIAN... THỰC SỰ ĐEM LẠI HIỆU QUẢ NÂNG CAO NĂNG SUẤT CHO NÔNG DÂN LÀ MÔ HÌNH TỐT CẦN NHÂN RỘNG ĐẾN CÁC ĐỊA PHƯƠNG TRONG TOÀN TỈNH .VIỆC LÀM CÓ Ý NGHĨA THIẾT THỰC!
HỨA VĂN SANG (Cách đây 7 năm)

LƯU Ý: BDO sẽ biên tập ý kiến của bạn đọc trước khi xuất bản. BDO hoan nghênh những ý kiến khách quan, có tính xây dựng và có quyền không sử dụng những ý kiến cực đoan không phù hợp. Vui lòng gõ tiếng việt có dấu, cám ơn sự đóng góp của bạn đọc.

Gửi file đính kèm không quá 10MB Đính kèm File
Quay lên trên