Xây dựng môi trường du lịch lành mạnh

Cập nhật: 05-12-2017 | 08:02:14

Vừa qua, Sở Văn hóa - Thể thao và Du lịch đã triển khai áp dụng Bộ tiêu chí đánh giá điểm đến du lịch và Bộ Quy tắc ứng xử văn minh du lịch trên địa bàn tỉnh Bình Dương.

Mục đích của việc triển khai áp dụng Bộ tiêu chí đánh giá điểm đến du lịch là nhằm tuyên truyền, phổ biến rộng rãi đến các khu, điểm du lịch trên địa bàn tỉnh để tăng cường công tác quản lý Nhà nước về du lịch và khuyến khích các khu, điểm du lịch đầu tư, nâng cấp chất lượng dịch vụ tại các điểm đến để phục vụ du khách. Đối với việc thực hiện Bộ Quy tắc ứng xử văn minh du lịch là để nâng cao nhận thức, hình thành thói quen, thái độ, cách ứng xử văn minh, lịch sự cho người dân địa phương khi tham gia các hoạt động du lịch và tổ chức, cá nhân kinh doanh tại điểm đến.

Có thể nói, tuy Bình Dương chưa có nhiều điểm đến vui chơi giải trí như một số tỉnh, thành khác nhưng trên những cơ sở hạ tầng du lịch sẵn có, Bình Dương luôn nỗ lực để đưa ngành du lịch tỉnh nhà tạo dấu ấn rõ nét trong lòng du khách. Đơn cử như lễ hội Rằm tháng giêng (chùa Bà Thiên Hậu - được xem là lễ hội lớn nhất của tỉnh) luôn tạo ra sự mới mẻ, khác biệt sau mỗi mùa lễ hội. Đặc biệt, cách cư xử có văn hóa, văn minh của người dân và doanh nghiệp khi tham gia đóng góp cho lễ hội Rằm tháng giêng luôn được du khách trong và ngoài tỉnh đánh giá rất cao. Ngoài việc các cơ quan chức năng kiểm tra thường xuyên việc niêm yết giá tại các địa điểm tham quan, cung cấp dịch vụ, tuyên truyền cho người dân và doanh nghiệp ứng xử có văn hóa đối với du khách, những bãi vá xe, điểm phát nước, phát cơm miễn phí đã để lại dấu ấn đẹp trong lòng du khách trong mùa lễ hội.

Ngành du lịch tỉnh nhà đã xác định ứng xử văn minh trong hoạt động du lịch là yếu tố hết sức quan trọng, cần thiết để phát triển du lịch bền vững, có chất lượng, có hiệu quả, góp phần nâng cao khả năng cạnh tranh của ngành du lịch. Đây là cách Bình Dương từng bước đưa ngành du lịch phát triển. Chắt chiu, gìn giữ và phát huy những giá trị di sản văn hóa, lịch sử, lễ hội… dựa trên nền tảng văn hóa - văn minh chính là cách đưa ngành du lịch tỉnh nhà phát triển mạnh mẽ hơn trong thời gian tới.

 HOÀNG PHONG

Chia sẻ bài viết

LƯU Ý: BDO sẽ biên tập ý kiến của bạn đọc trước khi xuất bản. BDO hoan nghênh những ý kiến khách quan, có tính xây dựng và có quyền không sử dụng những ý kiến cực đoan không phù hợp. Vui lòng gõ tiếng việt có dấu, cám ơn sự đóng góp của bạn đọc.

Gửi file đính kèm không quá 10MB Đính kèm File
Quay lên trên