Bà Đặng Thị Ngọc Thịnh, Ủy viên Trung ương Đảng, Phó Chủ tịch nước: Dự Ngày hội Đại đoàn kết toàn dân tộc ấp Đồng Tâm, xã Tam Lập, huyện Phú Giáo  

Cập nhật: 12-11-2018 | 11:32:24

(BDO) Sáng 12-11, bà Đặng Thị Ngọc Thịnh, Ủy viên Trung ương Đảng, Phó Chủ tịch nước đã đến dự Ngày hội Đại đoàn kết toàn dân tộc tại ấp Đồng Tâm, xã Tam Lập, huyện Phú Giáo. Cùng dự có bà Trương Thị Ngọc Ánh, Phó Chủ tịch Ủy ban Trung ương MTTQ Việt Nam; ông Nguyễn Thanh Liêm, Ủy viên Thường vụ Tỉnh ủy, Chủ tịch Ủy ban MTTQ Việt Nam tỉnh; ông Đặng Minh Hưng, Phó Chủ tịch UBND tỉnh; lãnh đạo huyện Phú Giáo, xã Tam Lập và đại diện 300 hộ dân sinh sống trên địa bàn ấp.

Bà Đặng Thị Ngọc Thịnh đến dự Ngày hội Đại đoàn kết toàn dân tộc ấp Đồng Tâm, xã Tam Lập, huyện Phú Giáo. Ảnh: Xuân Thi

Bà Đặng Thị Ngọc Thịnh thăm hỏi tình hình đời sống bà con ấp Đồng Tâm, xã Tam Lập, huyện Phú Giáo. Ảnh: Xuân Thi

Ấp Đồng Tâm có 335 hộ với trên 1.800 nhân khẩu, trong đó có 37 hộ đồng bào dân tộc thiểu số Tày, Nùng, Khơ me, Sán Chỉ và Cao Lan, với trên 90% sống bằng nghề nông nghiệp. Trong năm 2018, ấp Đồng Tâm đã tổ chức tuyên truyền, vận động nhân dân chấp hành tốt các chủ trương của Đảng, chính sách pháp luật của Nhà nước. Phong trào xây dựng nông thôn mới, xây dựng đời sống văn hóa của ấp ngày càng đi vào chiều sâu, được nhân dân tích cực hưởng ứng. Đời sống vật chất và tinh thần của người dân trong ấp ngày càng được nâng lên. Hàng năm, 100% hộ dân trong ấp đăng ký hộ gia đình văn hóa. Năm 2018, qua bình xét có 325 hộ đạt tiêu chuẩn gia đình văn hóa, chiếm tỷ lệ 95%; trong đó có 108 hộ đạt danh hiệu gia đình văn hóa 3 năm liền. Kinh tế của các hộ gia đình phát triển ổn định. Toàn ấp hiện nay chỉ còn 2 hộ nghèo và 7 hộ cận nghèo.

Phát biểu tại ngày hội, Phó Chủ tịch nước Đặng Thị Ngọc Thịnh chúc mừng và biểu dương những kết quả mà nhân dân ấp Đồng Tâm đã đạt được trong thời gian qua, đồng thời nhấn mạnh Đồng Tâm là ấp có nhiều đồng bào dân tộc thiểu số sinh sống, nên cần tiếp tục phát huy những kết quả trong xây dựng, phát triển văn hóa, quan tâm giữ gìn nét văn hóa của các đồng bào dân tộc thiểu số. Phó Chủ tịch nước Đặng Thị Ngọc Thịnh hoan nghênh nội dung thi đua của ấp trong năm 2019 là không có người dân vi phạm pháp luật. Đối với chương trình xây dựng nông thôn mới, bà Đặng Thị Ngọc Thịnh cho rằng xã Tam Lập đã đạt chuẩn nông thôn mới và huyện Phú Giáo đang phấn đấu hoàn thành nhiệm vụ xây dựng nông thôn mới trong năm 2019, cùng với các ấp còn lại của xã, cán bộ, nhân dân ấp Đồng Tâm bên cạnh giữ vững các tiêu chí nông thôn mới đã đạt cần phát huy theo hướng nâng cao chất lượng của 19 tiêu chí trong xây dựng nông thôn mới; cùng chung tay đưa Tam Lập thành xã nông thôn mới kiểu mẫu với nhiều nét đẹp đặc trưng và cùng với huyện hoàn thành nhiệm vụ xây dựng nông thôn mới trong năm 2019.

Phó Chủ tịch nước Đặng Thị Ngọc Thịnh tặng quà cho các gia đình tiêu biểu ấp Đồng Tâm, xã Tam Lập, huyện Phú Giáo

Phó Chủ tịch nước Đặng Thị Ngọc Thịnh trao học bổng cho học sinh giỏi có hoàn cảnh khó khăn tại ấp Đồng Tâm, xã Tam Lập, huyện Phú Giáo

 Dịp này, Phó Chủ tịch nước Đặng Thị Ngọc Thịnh đã tặng quà cho Ủy ban MTTQ huyện Phú Giáo, UBND và Ủy ban MTTQ xã Tam Lập; 30 hộ gia đình chính sách của xã và 50 học sinh có hoàn cảnh khó khăn của Trường Tiểu học - Trung học cơ sở xã Tam Lập; 15 hộ gia đình có hoàn cảnh khó khăn của ấp Đồng Tâm được nhận quà của tỉnh và huyện. Nhiều gia đình tiêu biểu của ấp được khen thưởng vì có những đóng góp cho phát triển cộng đồng.

CAO SƠN

Chia sẻ bài viết

LƯU Ý: BDO sẽ biên tập ý kiến của bạn đọc trước khi xuất bản. BDO hoan nghênh những ý kiến khách quan, có tính xây dựng và có quyền không sử dụng những ý kiến cực đoan không phù hợp. Vui lòng gõ tiếng việt có dấu, cám ơn sự đóng góp của bạn đọc.

Gửi file đính kèm không quá 10MB Đính kèm File
intNumViewTotal=851
Quay lên trên