Ban Chỉ huy quân sự xã Long Nguyên (Bến Cát): Làm tốt công tác phát triển Đảng

Cập nhật: 09-09-2013 | 00:00:00

Thời gian qua, dưới sự lãnh đạo của Đảng ủy xã, cùng với sự đoàn kết, đồng lòng của cán bộ, chiến sĩ, Ban Chỉ huy Quân sự (CHQS) xã Long Nguyên luôn làm tốt các công tác được giao, đi đầu trong công tác giáo dục chính trị tư tưởng, phát triển Đảng trong lực lượng dân quân, sẵn sàng chiến đấu và phối hợp tuần tra truy quét của huyện Bến Cát.

Quan tâm phát triển Đảng

Thời gian qua, Ban CHQS xã Long Nguyên luôn chú trọng chất lượng của lực lượng dân quân (LLDQ), bảo đảm tỷ lệ đảng viên (ĐV) trong LLDQ đạt 15%. Năm 2012, Ban CHQS xã đã phát triển 4 ĐV trong LLDQ; riêng trong 6 tháng đầu năm 2013 đã phát triển 3 ĐV mới. Đặc biệt trong công tác tuyển quân hàng năm, Ban CHQS xã đều bảo đảm có thanh niên trúng tuyển là ĐV.

Các chiến sĩ LLDQ thường trực xã Long Nguyên chăm sóc cho vườn rau của đơn vị

Ông Nguyễn Hoàng Hay, Xã đội trưởng Long Nguyên cho biết, để làm tốt công tác phát triển Đảng trong LLDQ trước hết là phải làm công tác chọn nguồn, đơn vị chọn từ thanh niên vừa tốt nghiệp THPT và có mong muốn phục vụ trong quân đội hay những bạn tình nguyện nhập ngũ, rồi làm công tác tư tưởng với gia đình và thanh niên, sau đó đưa các bạn về LLDQ. Sau quá trình theo dõi, nhận thấy thanh niên nào có bản lĩnh chính trị vững vàng, nhiều thành tích nổi bật hoặc công tác tốt, tích cực trong các hoạt động, Ban CHQS xã sẽ đề xuất để thanh niên đó học lớp cảm tình Đảng, rồi trình Đảng ủy xã xem xét kết nạp Đảng.

Có thể thấy rằng, để chất lượng LLDQ được nâng cao cần làm tốt công tác giáo dục chính trị tư tưởng. Ông Hay cho biết thêm, ngay từ đầu năm, Ban CHQS xã đã triển khai cho các ấp đội và LLDQ về nghị quyết của Đảng ủy về lãnh đạo công tác quân sự - quốc phòng ở địa phương. Ban CHQS xã cũng thường xuyên nắm chắc tình hình tư tưởng trong LLDQ, nâng cao chất lượng và hiệu quả công tác tư tưởng văn hóa, bản lĩnh chính trị, chăm lo tốt đời sống vật chất và tinh thần cho lực lượng. Bên cạnh đó, Ban CHQS còn tập trung nâng cao năng lực đội ngũ cán bộ, nhất là về công tác quân sự địa phương để Ban CHQS xã hoàn thành tốt nhiệm vụ được giao. Theo đó, năm qua, có 2 đồng chí được tham gia đào tạo lớp Trung cấp Quân sự cơ sở khóa 2012-2014 tại trường Quân sự tỉnh.

Làm tốt công tác phối hợp tuần tra truy quét

Bên cạnh công tác phát triển Đảng, Ban CHQS xã còn luôn duy trì nghiêm các chế độ trực sẵn sàng chiến đấu từ xã đến cơ sở như trực chỉ huy, trực tác chiến, trực phòng không… bảo đảm 100% LLDQ thường trực tại trụ sở trong cả ngày lễ và ngày thường.

Cùng với đó, từ đầu năm đến nay, Ban CHQS xã phối hợp cùng lực lượng công an xã tổ chức 32 cuộc truy quét với hơn 200 lượt cán bộ, chiến sĩ tham gia 54 cuộc tuần tra độc lập với 432 chiến sĩ tham gia; tại các ấp, LLDQ cùng thường xuyên tổ chức tuần tra. Qua đó, đã tạm giữ 46 phương tiện vi phạm giao thông, tạm giữ 6 đối tượng đá gà và 4 xe máy; các đối tượng này đã được bàn giao cho công an xử lý. Nhờ có sự phối hợp giữa LLDQ và công an nên trên địa bàn xã Long Nguyên tình hình an ninh trật tự được bảo đảm ổn định.

Bên cạnh đó, Ban CHQS xã còn làm tốt công tác hậu cần kỹ thuật, tổ chức bếp ăn tập trung cho LLDQ thường trực tại xã. Các bộ phận của ban đã xây dựng vườn rau xanh, chăn nuôi gà, cá hiệu quả. Ông Hay cho biết, anh em trong LLDQ luôn tích cực tăng gia sản xuất, chăm lo cho vườn rau, đàn gà, ao cá. Ngoài ra, anh em còn làm dịch vụ để có thêm nguồn thu cải thiện đời sống, đưa vào bữa ăn thêm cho mỗi người từ 4.000 - 5.000 đồng/ngày.

 N.NHƯ

Chia sẻ bài viết

LƯU Ý: BDO sẽ biên tập ý kiến của bạn đọc trước khi xuất bản. BDO hoan nghênh những ý kiến khách quan, có tính xây dựng và có quyền không sử dụng những ý kiến cực đoan không phù hợp. Vui lòng gõ tiếng việt có dấu, cám ơn sự đóng góp của bạn đọc.

Gửi file đính kèm không quá 10MB Đính kèm File
intNumViewTotal=530
Quay lên trên