Ban hành Bộ tiêu chí Phòng khám an toàn

Cập nhật: 11-12-2020 | 05:33:48

Bộ Y tế đã ban hành Bộ Tiêu chí Phòng khám an toàn phòng, chống dịch bệnh Covid-19 và các dịch bệnh viêm đường hô hấp cấp. Bộ tiêu chí gồm 8 tiêu chí chung và được phân thành 30 tiêu chí nhỏ với tổng thang điểm tối đa là 30.

Trên cơ sở đó, đối tượng áp dụng cho bộ tiêu chí này là các trạm y tế, phòng khám công lập và ngoài công lập trên toàn quốc. Cụ thể các tiêu chí bao gồm: Xây dựng kế hoạch hoạt động trong bối cảnh dịch bệnh viêm đường hô hấp cấp; các nhân viên được tập huấn về các quy trình phòng chống dịch bệnh phù hợp vị trí làm việc; tiếp đón, sàng lọc người đến khám; tuân thủ đeo khẩu trang; vệ sinh các bề mặt thường xuyên tiếp xúc và quản lý nhà vệ sinh; cơ sở vật chất phòng khám; dự trữ trang thiết bị vật tư phòng, chống dịch bệnh; theo dõi sức khỏe nhân viên y tế.

Để bảo đảm công tác phòng dịch bệnh, phòng khám có trách nhiệm xem xét, đối chiếu các nội dung của bộ tiêu chí và tự thực hiện đánh giá, định kỳ ít nhất 1 lần trong tháng.

K.HÀ

Chia sẻ bài viết

LƯU Ý: BDO sẽ biên tập ý kiến của bạn đọc trước khi xuất bản. BDO hoan nghênh những ý kiến khách quan, có tính xây dựng và có quyền không sử dụng những ý kiến cực đoan không phù hợp. Vui lòng gõ tiếng việt có dấu, cám ơn sự đóng góp của bạn đọc.

Gửi file đính kèm không quá 10MB Đính kèm File
intNumViewTotal=314
Quay lên trên